Việc làm Đà Nẵng

Trang chủ » Cẩm nang việc làm » Bí quyết trang phục phái nữ khi phỏng vấn xin việc

Bí quyết trang phục phái nữ khi phỏng vấn xin việc

Bạn thích bài viết này Hãy chia sẻ cho bạn bè

Ấn tượng đầu tiên trong buổi phỏng vấn xin việc sẽ tồn tại lâu dài trong tâm trí nhà tuyển dụng. Quyết định tuyển dụng thậm chí có thể được đưa ra trước cả khi bạn được phỏng vấn.

Lời khuyên từ nhà tuyển dụng về trang phục phái nữ khi phỏng vấn xin việc

Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn từ những hình ảnh đầu tiên đập vào mắt họ Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn từ những hình ảnh đầu tiên đập vào mắt họ

Bởi vậy, bên cạnh tâm lý vững vàng cũng như kiến thức và trình độ chuyên môn, bạn nên chú trọng đến cách thức ăn mặc khi đi phỏng vấn, điều này sẽ có những tác động không nhỏ đến thành công của bạn.

Được tuyển dụng vào công ty mà bạn vẫn mơ ước quả thực là một cuộc cạnh tranh khốc liệt. Bạn không những phải thể hiện trí tuệ của mình để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, mà còn phải ăn mặc thật chỉnh trang để nhận được sự ưng ý của họ. Dưới đây là những nguyên tắc ăn mặc cơ bản dành cho phái nữ khi đi phỏng vấn xin việc.

1. Không diện đồ quá ngắn

Đây có thể được xem như “ nguyên tắc” hàng đầu mà bạn không được mắc phải. Đừng nên “tạo ấn tượng mạnh” trong buổi phỏng vấn xin việc bằng cách diện những chiếc áo bó chẽn, ngắn cũn cỡn hay chiếc váy ngắn ngang đùi. Các chuyên gia khuyên bạn, khi đi phỏng vấn nên lựa chọn trang phục đứng đắn, lịch sự, thông minh nhưng cũng thật đẳng cấp.

Hoặc diện quần âu, hoặc váy công sở nhưng không quá ngắn và nhớ là đừng mặc quần bò! Hoặc diện quần âu, hoặc váy công sở nhưng không quá ngắn và nhớ là đừng mặc quần bò!

2. Tự nghiên cứu hoặc gọi cho lễ tân của công ty

Trước khi đến phỏng vấn, bạn nên xem trước hồ sơ công ty. Hãy nghiên cứu đầy đủ về vị trí bạn đang thi tuyển, cho dù đó là vị trí tầm thường nhất. Biết rõ vì sao bạn lại muốn giành được vị trí đó hơn các ứng viên khác luôn rất quan trọng. Hãy thể hiện mặt tốt nhất của bản thân không chỉ bằng lời nói, mà còn bằng trang phục của mình.

3. Phụ kiện gọn nhẹ

Bông tai lúc lắc sẽ không phù hợp mặc dù chúng rất tuyệt cho các bữa tiệc hay quảng cáo. Phụ kiện đơn giản như bông tai ngọc trai hay đồng hồ đeo tay sẽ phù hợp hơn cả. Quá nhiều phụ kiến sẽ khiến cho bạn trông có vẻ tùy tiện. Trên thực tế, không đeo phụ kiện gì là tốt nhất, nhưng đeo một hoặc hai thứ cũng có thể chấp nhận được.

4. Giày kín mũi là điều bắt buộc

Với mọi vị trí văn phòng tiêu chuẩn, bạn phải đi giày kín mũi, thay vì loại giày sục hay sandal – mốt giày được phụ nữ ngày nay ưa chuộng. Những đôi giày kín mũi không chỉ khiến bạn nhìn chuyên nghiệp hơn, mà còn bảo vệ đôi chân của bạn khỏi bất cứ tai nạn nào có thể xảy ra trên đường đến nơi phỏng vấn xin việc.

5. Ăn mặc phù hợp với túi tiền

Dĩ nhiên, nếu bạn có tiền, bạn có thể mua một vài bộ vét, váy và quần sang trọng. Song bạn cũng không cần phải ăn mặc giống như chủ tịch của công ty chỉ để làm họ hài lòng. Hãy chi tiêu phù hợp với ngân sách, bởi bạn có thể có đến 2 cuộc phỏng vấn trong một ngày và nhiều cuộc phỏng vấn khác trong một tuần.

6. Không mặc đồ quá chật và trang phục quá bình thường

Quần âu và áo sơ mi cách điệu đơn giản là đủ, không nên diện đồ quá cầu kỳ, đắt đỏ nhưng cũng không được quá sơ sài Quần âu và áo sơ mi cách điệu đơn giản là đủ, không nên diện đồ quá cầu kỳ, đắt đỏ nhưng cũng không được quá sơ sài

Người phỏng vấn bạn là nam hay nữ không quan trọng. Dù thế nào, bạn cũng không nên mặc váy ngắn, quần áo thiếu vải và những trang phục bình thường khác mà có thể để lại ấn tượng cho người phỏng vấn rằng bạn không thực sự coi trọng công việc này.

7. Kiểm tra lại trang phục và mặc thử

Không có gì bằng chuẩn bị kịp thời. Nếu bạn được thông báo một vài ngày trước lịch phỏng vấn, bạn nên kiểm tra lại mọi thứ, đặc biệt nếu bạn không định đi đôi giày mới, mặc váy mới, quần áo mới hay các trang phục mới khác. Hãy đảm bảo rằng trang phục của bạn đã được giặt sạch sẽ và là lượt cẩn thận. Hãy kiểm tra và chuẩn bị mọi thứ từ trước, do đó bạn sẽ không phải vội vàng vào ngày hẹn phỏng vấn.

8. Nhiều quá cũng không tốt

Bất cứ thứ gì, nếu bị làm quá lên, cũng sẽ để lại ấn tượng xấu cho nhà tuyển dụng. Đừng ăn mặc quá diện, đừng trang điểm quá đậm. Mọi thứ đều nên gọn nhẹ và đơn giản. Kể cả nước hoa cũng vậy. Bạn chỉ nên sử dụng loại hương thơm nhẹ để đi phỏng vấn. Bạn không phải đến để bỏ bùa ông chủ tương lai của mình, cái bạn muốn là khiến họ ấn tượng chứ không phải quyến rũ họ.

9. Vệ sinh cá nhân sạch sẽ

Đây là điều rất cơ bản mà chúng ta thực hiện hàng ngày. Dù thế nào đi nữa, bạn chắc không muốn đi phỏng vấn xin việc với một mái tóc chưa chải, răng chưa đánh, và cơ thể thì có mùi hôi. Hãy đảm bảo móng tay đã được cắt tỉa, giày đã được đánh bóng, và dĩ nhiên, không gì so được với hương thơm mát tự nhiên tỏa ra từ một cơ thể vừa tắm rửa sạch sẽ.

Nhìn bạn phải thật sáng sủa, gọn gàng hay chí ít là sạch sẽ Nhìn bạn phải thật sáng sủa, gọn gàng hay chí ít là sạch sẽ

10. Không dùng túi xách quá to

Trước khi nghĩ đến mốt thời trang, bạn phải có đủ các đồ dùng cần thiết trong túi. Mặc dù túi xách tay cỡ lớn đang là mốt thời thượng hiện nay, chủ doanh nghiệp sẽ đánh giá điều đó và cho rằng bạn định mang cả căn hộ của mình đến buổi phỏng vấn.

11. Trang điểm

Ngoài việc lựa chọn trang phục, giày, dép bạn cũng cần quan tâm tới tóc, móng và khâu trang điểm khi đi phỏng vấn. Móng tay, chân cũng nên được cắt tỉa và làm trắng, nếu là nữ bạn cũng có thể sơn móng để tạo ấn tượng, tuy nhiên đừng nên chọn những gam màu quá chói để sơn mà thay vào đó hãy là những gam màu nhẹ nhàng và sáng. Về phần trang điểm, nên nhớ bạn đi phỏng vấn xin việc chứ không phải đi chơi cùng bạn bè.

Bạn không đi dự tiệc và cần phải búi tóc hay làm xoăn. Bạn cũng không cần phải khoe tóc mái bằng mới cắt. Cái bạn cần là một kiểu tóc đơn giản mà bạn có thể giữ một cách dễ dàng. Bạn không nên khiến nhà tuyển dụng phải xao lãng.

Nhìn chung, bạn không nhất thiết phải quá cầu kỳ trong việc trang điểm, nên hãy trang điểm nhẹ thôi, tránh loè loẹt, phải làm sao để vẫn tôn lên được những nét đẹp tự nhiên vốn có của bạn. Chúc bạn sớm thành công ngay trong buổi phỏng vấn sắp tới!

Biên tập: Thanh Hải – Theo: Vietnamworks

Nguồn:
Chia sẻ bài viết này

LIKE PAGE ĐỂ NHẬN VIỆC LÀM MỚI NHẤT