Việc làm Đà Nẵng

Trang chủ » Cẩm nang việc làm » Lý do Công ty phải để “Lương thỏa thuận” khi tuyển dụng

Lý do Công ty phải để “Lương thỏa thuận” khi tuyển dụng

Bạn thích bài viết này Hãy chia sẻ cho bạn bè

Ắt hẳn trong chúng ta ai cũng sẽ gặp phải điều này: tìm thấy một cơ hội việc làm tuyệt vời với đầy đủ tiêu chí của bản thân bao gồm chuyên môn, môi trường làm việc, chế độ phúc lợi…nhưng khi kéo đến thông tin lương thì lại thấy “Lương thỏa thuận / Lương cạnh tranh”, không chỉ bạn mà đa phần người tìm việc sẽ cảm thấy hụt hẫng vì nhà tuyển dụng không công khai mức lương ngay trên web. Vậy lý do tại sao công ty muốn giữ bí mật về mức lương cho đến khi phỏng vấn? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Việc giữ bí mật về mức lương như một cách để nhà tuyển dụng kiểm tra sự quan tâm của bạn đối với vị trí mà họ đăng tuyển, họ muốn biết các ứng viên có hào hứng với công việc hay chỉ để tâm đến mức lương họ được trả. Khi các ứng viên nộp đơn vào vị trí ứng tuyển mà không bị chi phối bởi mức lương được nhận thì kỳ thực đó là người đam mê với công việc. Đó cũng là một cách để nhà tuyển dụng tránh những người ứng tuyển chỉ vì mức lương hấp dẫn.

NTD912-1-600x350

Nhà tuyển dụng muốn biết các ứng viên có thực sự hào hứng với công việc hay chỉ để tâm đến mức lương được trả.

Tránh sự cạnh tranh của các đối thủ cùng ngành nghề

Để tránh được việc cạnh tranh trong tuyển dụng từ các đối thủ cùng ngành nghề, nhà tuyển dụng luôn ưu tiên việc bảo mật mức lương bởi họ không muốn mất ứng viên tiềm năng vào tay các đối thủ khác

Đa dạng hóa các ứng viên

Ở một số trường hợp khác, nhà tuyển dụng sẽ phụ thuộc vào từng đối tương ứng viên để đưa ra các mức lương phù hợp với trình độ, chuyên môn, kinh nghiệm của ứng viên đó. Họ sẵn sàng chi trả một mức lương cao đối với các ứng viên tài năng và dày dạn kinh nghiệm, cũng như không ngại trả một mức lương thấp với ứng viên ít kinh nghiệm.

Hiểu rõ về nhu cầu và mong muốn của bản thân

Lương là thước đo để đánh giá năng lực và kinh nghiệm của mỗi ứng viên, tuy nhiên nó không phải là yếu tố quan trọng nhất. Hãy tự đặt câu hỏi cho chính bản thân mình rằng: “Nếu bạn không biết được mức lương thì bạn có đến phỏng vấn hay không? Mối quan tâm của bạn nghiêng về công việc nhiều hơn hay chỉ là một mức lương hấp dẫn?” Câu trả lời của bạn sẽ hướng bạn đến việc tiếp tục nhấn vào nút NỘP ĐƠN hay quyết định tìm một công việc tương tự có công khai mức lương.

NTV912-600x350

Bên cạnh lương, chế độ phúc lợi là điều bạn hoàn toàn có thể cân nhắc để đưa quyết định cuối cùng cho mình.

Tham khảo trước về mức lương

Bạn có thể không biết công ty bạn đang ứng tuyển sẽ đưa ra mức lương bao nhiêu cho vị trí mà bạn đang quan tâm, nhưng bạn hoàn toàn có thể chủ động tham khảo mặt bằng lương của vị trí đó bằng cách tìm hiểu trên các trang web hoặc tham khảo ý kiến của người trong nghề đó.

Sẵn sàng thương lượng về một mức lương phù hợp

Nhà tuyển dụng sẽ cân nhắc về thang bảng lương và hoàn toàn có thể chi trả cao hơn nếu bạn thực sự là một ứng viên tài năng. Trong trường hợp nhà tuyển dụng chi trả mức lương thấp hơn với mong muốn của bạn, đừng ngần ngại thương lượng với họ bằng cách thể hiện năng lực, giá trị mà bạn có thể mang đến cho công ty của họ. Bên cạnh lương, chế độ phúc lợi là điều bạn hoàn toàn có thể cân nhắc để đưa quyết định cuối cùng cho mình.

Theo vieclam24h

Nguồn:
Chia sẻ bài viết này

LIKE PAGE ĐỂ NHẬN VIỆC LÀM MỚI NHẤT