Việc làm Đà Nẵng

Trang chủ » Cẩm nang việc làm » Rải nhiều CV cùng lúc, có nên hay không?

Rải nhiều CV cùng lúc, có nên hay không?

Bạn thích bài viết này Hãy chia sẻ cho bạn bè

“Rải CV” là một hình thức được khá nhiều người sử dụng trong quá trình ứng tuyển hiện nay. Tuy nhiên, rải CV có thực sự đem lại hiệu quả cho người tìm việc? Cùng JobsGO gỡ bỏ băn khoăn: “Rải nhiều CV cùng lúc, có nên hay không?” trong bài viết dưới đây!

Rải CV là gì? Có nên hay không?

Có lẽ, nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ rải CV nghĩa là gì? Hiểu đơn giản, đó là hành động nộp CV xin việc cho nhiều vị trí ứng tuyển tại nhiều công ty, doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng vào cùng một thời điểm. Còn việc gửi CV ứng tuyển vào những giai đoạn khác nhau thì không được gọi là rải CV.

Rải CV là gì? Có nên hay không?

Nhìn chung, rải CV là một cách thức ứng tuyển vừa được khuyến khích mà cũng không được khuyến khích trong một vài hoàn cảnh cụ thể. Vậy nên, bạn cần suy nghĩ và cân nhắc thật kỹ trước khi rải CV để đem lại hiệu quả trong quá trình ứng tuyển.

Những mặt trái của việc rải CV

Việc rải CV bừa bãi và không khoa học có nhiều mặt trái mà bạn nên lưu tâm như:

Đầu tư cho CV một cách hời hợt

Thông thường, nhiều người chọn cách rải CV tới nhiều công ty để gia tăng cơ hội trúng tuyển cho mình. Tuy nhiên, trong thực tế, mặt trái của việc này là các bạn thường không đầu tư cho CV xin việc, thậm chí là rất hời hợt trong chuẩn bị hồ sơ. Điều đó thường được biểu hiện như: hồ sơ ứng tuyển cho vị trí công việc này lại mang đậm màu sắc của công việc khác, hoặc CV không truyền tải được đầy đủ, kỹ càng những kinh nghiệm, kỹ năng liên quan đến công việc đang ứng tuyển.

Với sự đầu tư hời hợt trong CV thì chắc chắn, bạn rất khó chinh phục trái tim của các nhà tuyển dụng. Và điều đó đồng nghĩa là hành trình đến với công việc ứng tuyển của bạn vẫn còn rất nhiều gian nan và khó khăn.

Sự chuẩn bị phỏng không chỉn chu

Những mặt trái của việc rải CV

Sau khi nộp CV, chắc hẳn bạn rất mong chờ nhận được lời mời tham gia phỏng vấn. Tuy nhiên, hãy thử nghĩ đến việc có nhiều lời mời phỏng vấn gửi đến bạn vào cùng một khoảng thời gian. Điều đó sẽ làm bạn trở nên tất bật và bận rộn hơn. Quỹ thời gian chuẩn bị cho phỏng vấn cũng bị rút ngắn lại. Trong khi đó, các ứng viên khác có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và tỉ mỉ hơn nên rất tự tin thể hiện năng lực bản thân. Vậy, liệu với sự hời hợt của mình bạn có đủ sức để cạnh tranh với những ứng viên tiềm năng đó? Liệu rằng có cơ hội chiến thắng nào dành cho bạn hay không?

Rải CV sao cho hiệu quả?

Vậy nên, để rải CV một cách hiệu quả và đem lại thành công trong quá trình ứng tuyển, bạn có thể tham khảo một vài mẹo dưới đây: Rải CV một cách chọn lọc: Tuyệt đối không rải CV với tâm thế “được thì được, không được thì thôi”. Thay vào đó, bạn hãy tìm hiểu và chọn ra những vị trí việc làm tại các công ty, doanh nghiệp phù hợp nhất với bạn. Chỉ như vậy, bạn mới có thể dành sự tâm huyết trong việc thiết kế CV ứng tuyển và mở ra cơ hội trúng tuyển cao hơn cho bản thân mình.

Mỗi vị trí việc làm là một bản CV riêng: Đây là một trong những yếu tố mà bạn cần cực kỳ lưu tâm. Chẳng hạn, với vị trí công việc Nhân Viên Kinh Doanh, CV của bạn cần đáp ứng được những tiêu chí về kinh nghiệm và kỹ năng của Nhân Viên Kinh Doanh, tránh tình trạng gửi CV của Nhân Viên Kinh Doanh để ứng tuyển vị trí Nhân Viên Marketing. Việc “lạm dụng” một CV cho tất cả vị trí ứng tuyển sẽ làm bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng và đồng thời khiến bạn mất đi cơ hội với công việc.

Kiểm tra CV thật kỹ trước khi gửi: Trước khi rải CV, hãy lưu ý kiểm tra thật kỹ CV ứng tuyển của bạn để có thể kịp thời phát hiện những sai sót không đáng có như: lỗi chính tả, lỗi word, lỗi hình thức… Điều đó giúp bạn có thể điều chỉnh những điều chưa hợp lý trong CV, giúp CV ứng tuyển tới tay nhà tuyển dụng là bản CV hoàn hảo nhất. Như vậy, cơ hội trúng tuyển của bạn cũng sẽ cao hơn.

Rải CV sao cho hiệu quả?

Hy vọng, qua bài viết trên đây, các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi: “Rải nhiều CV cùng lúc, có nên hay không?”. Mong rằng, các bạn sẽ biết cách rải CV để đem lại hiệu quả cao nhất trong quá trình ứng tuyển.

Nguồn: Jobgos.VN

Chia sẻ bài viết này

LIKE PAGE ĐỂ NHẬN VIỆC LÀM MỚI NHẤT