Việc làm Đà Nẵng

Trang chủ » Cẩm nang việc làm » Tại sao Tháng 12 là thời điểm tuyển dụng mạnh mẽ nhất ?

Tại sao Tháng 12 là thời điểm tuyển dụng mạnh mẽ nhất ?

Bạn thích bài viết này Hãy chia sẻ cho bạn bè

thoi-diem-tuyen-dung-manh-me-1140x694

Nếu làm việc trong lĩnh vực nhân sự, liệu bạn có nhận ra rằng thời điểm tuyển dụng mạnh mẽ nhất trong năm đã tới. Điều này đúng với tuyển dụng, nhưng những ngành nghề khác thì đây là một dịp khá bận rộn. Nếu bạn là người chịu trách nhiệm tuyển dụng, tháng 12 nên được xem như một cơ hội vàng. Đây là tháng tuyển dụng chính vì nhiều người có thời gian rảnh để xem xét một công việc mới.

Cuối năm cũng là thời điểm đánh giá lại tình hình công việc và lên kế hoạch cho tương lai. Nếu bạn vẫn chưa tin, đây là 20 lý do bạn cần đọc.

Tháng 12 là thời điểm bận rộn nhất năm của nhiều ngành
Tháng 12 là thời điểm bận rộn nhất năm của nhiều ngành

18 lý do hàng đầu khiến tháng 12 là thời điểm tuyển dụng mạnh mẽ

Còn món quà nào tuyệt cho mùa lễ hội… hơn một công việc mong ước
Bởi vì đây là mùa của sự cho đi, các nhà tuyển dụng nên nhận ra rằng mình đang cung cấp cho ứng viên những cơ hội thú vị sẽ thay đổi cuộc sống của họ. Với món quà là “một công việc mới” bạn sẽ chẳng tốn kèm gì cả.

Mục tiêu tuyển dụng là người có nhiều thời gian trống
Nhiều nhân viên, thậm chí cả khách hàng đều “tạm nghỉ” trong tháng này, nhiều dự án về cơ bản buộc phải tạm ngừng hoạt động. Khi dành thời gian cho kỳ nghỉ hoặc mua sắm, hay hiểu đơn giản là những mục tiêu cho việc tuyển dụng sẽ có nhiều thời gian hơn để tìm việc và trả lời các cuộc gọi của nhà tuyển dụng. Có nhiều thời gian để đọc, là cơ hội các ứng viên có thể xem tin tuyển dụng của bạn.

Và cuối cùng, tuần giữa Giáng sinh và Năm mới cũng thường là thời điểm mà các cá nhân suy nghĩ về cuộc sống và công việc của họ, tự hỏi rằng liệu đã đến lúc cần thay đổi công việc hay chưa. Khi nghỉ làm, bạn cũng không cần phải nói dối sếp của họ để dành thời gian đi phỏng vấn.

Tháng 12 là “tháng dễ bào chữa nhất” cho những ứng viên
Tháng 12 là tháng dễ dàng nhất để tìm cách rời văn phòng với lý do có thể chấp nhận được. Điều này là do rất nhiều nhân viên thường rời văn phòng trong vài giờ với những lý do có thể chấp nhận được như bận việc gia đình, làm việc vặt và tiệc Giáng sinh. Bởi vì các sếp rất dễ chấp nhận những lời bào chữa, tương đối dễ dàng để các ứng viên viện cớ ra khỏi văn phòng để tham gia một cuộc phỏng vấn.

Ít bị cạnh tranh hơn trong thời điểm tuyển dụng mạnh mẽ này?
Vì ngân sách tuyển dụng của nhiều công ty thường hết vào tháng 12. Do đó họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc hạn chế tuyển dụng. Vào những dịp cuối năm nhân sự thường nghỉ phép, càng khiến cho việc tuyển dụng gặp nhiều khó khăn. Tổng hợp lại những điều trên cho thấy rằng nếu bộ phận tuyển dụng của bạn hoạt động tích cực trong tháng 12, họ sẽ không gặp phải những nhà tuyển dụng của đối thủ cạnh tranh với bạn hơn các ứng viên hàng đầu.

Các nhà tuyển dụng thông minh sẽ có nhiều thời gian hơn để chủ động tuyển dụng
Về mặt tích cực, sự buồn tẻ tháng 12 sẽ giúp nhà tuyển dụng có thêm thời gian chuẩn bị. Các công ty sẽ không mở thêm các vị trí mới. Những điều này có thể giúp nhà tuyển dụng dùng thời gian cho việc tìm kiếm hồ sơ ứng viên chất lượng sẵn có và chủ động tìm kiếm những người khác.

Người quản lý nhân sự cuối cùng cũng sẵn sàng
Thời gian làm việc và khối lượng công việc giảm cũng tác động đến người quản lý. Trong hầu hết các doanh nghiệp, trong tháng 12, có rất ít cuộc họp nội bộ hay bên ngoài hoặc hội nghị để tham dự. Và kết quả là, các nhà quản lý nhân sự nên giúp đỡ nhân viên của xem xét hồ sơ ứng viên và phỏng vấn.

Đây là thời điểm tuyển dụng mạnh mẽ để nhân viên của bạn trổ tài
Nhân viên của bạn có thêm thời gian và họ có thể sẽ tích cực hơn trên phương tiện truyền thông xã hội. Đây là cơ hội tuyệt vời, bởi vì nhân viên của bạn sẽ mua sắm và tham dự nhiều sự kiện và bữa tiệc trong kỳ nghỉ. Có nhiều khả năng gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều ứng viên xuất sắc hoặc khách hàng (nếu bạn cung cấp dịch vụ headhunt). Bạn nên khuyến khích nhân viên của mình giữ thông tin liên lạc để tăng cường mối quan hệ tuyển dụng.

Tháng 12 là thời điểm phát tiền thưởng
Khi nhân viên nhận được tiền thưởng cuối năm, chắc chắn sau cảm giác hạnh phúc là sự chán nản khi bạn nghĩ phải đến 1 năm sau nữa điều này mới tái diễn. Điều này cũng làm giảm động lực ở lại công ty cống hiến của họ. Ngoài ra, nếu thất vọng với tiền thưởng, giờ đây họ có lý do chính đáng để tìm việc mới.

thang-12-thoi-diem-tuyen-dung-manh-me-1024x576

Cuối năm là khoảng thời gian người lao động mong chờ nhất 

Khách hàng/Ứng viên tiềm năng sẽ rất tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội
Kỳ nghỉ lễ là dịp có nhiều thời gian để sử dụng mạng xã hội. Tổng hợp lại, có nghĩa là khách hàng/ứng viên tiềm năng sẽ thường xuyên trực tuyến. Điều đó sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng tìm thấy và giao tiếp với họ. Khách hàng và ứng viên cũng tận dụng thời gian này để cập nhật nội dung truyền thông xã hội, hồ sơ LinkedIn và CV, để họ sẵn sàng bắt đầu tìm kiếm việc làm.

Họ sẽ luôn mang theo di động 24/7
Nền tảng di động luôn đóng vai trò là một công cụ tuyển dụng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trong dịp lễ, mọi người thường có xu hướng trả lời cuộc gọi và tin nhắn nhiều hơn. Lý do là vì họ đang mong đợi các cuộc gọi từ gia đình và bạn bè.Có thể là trong lúc đứng chờ đợi để được thanh toán tại trung tâm mua sắm thì cuộc điện thoại của bạn có thể “giúp đỡ” họ rất nhiều đấy! Hãy tận dụng điều này thật hiệu quả!

Về quê cũng mang lại cơ hội tuyển dụng
Kỳ nghỉ lễ cũng là mùa du lịch, nhiều khách hàng tiềm năng sẽ trở về quê thăm gia đình. Đây cũng được coi là cơ hội để tuyển dụng vì bạn sẽ chẳng biết được trên cùng chuyến tàu, cùng ghế trên chuyến bay hay dãy ghế trên xe của mình sẽ là ứng viên tiềm năng.

Tháng 12 là thời điểm tuyển dụng mạnh mẽ tại những trường đại học/cao đẳng
Có một điều khá thú vị mà rất ít người nhận ra rằng có nhiều sinh viên thường tốt nghiệp vào cuối năm, đồng thời, có nhiều sinh viên cũng hoàn thành xong năm học vào thời điểm này. Nhưng ít công ty nhắm đến nhóm sinh viên này. Ngoài ra, trong kỳ nghỉ đông, sinh viên có rất nhiều thời gian rảnh rỗi. Do đó, sinh viên đại học dễ dàng tiếp xúc và gặp gỡ thân thể khi họ trở về nhà. Tuyển dụng hiệu quả cũng có thể xảy ra tại các nơi tập trung sinh viên đại học nổi tiếng.

Đó là thời điểm mà họ nghĩ về tiền bạc
Vào những dịp lễ hội, chúng ta thường chi rất nhiều tiền để mua sắm, du lịch và tiệc tùng. Kết quả là, đó là thời gian mà nhiều người nghĩ về tiền bạc nhất. Nếu công ty của bạn trả lương cao hơn mức trung bình, sẽ thu hút những ứng viên.

Các ngày lễ là dịp lý tưởng để xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng
Nhiều năm trước, Cisco tiên phong trong việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng vào kỳ nghỉ thông qua những gói quà do nhân viên của mình thực hiện tại trung tâm thương mại. Kỳ nghỉ lễ là cơ hội tuyệt vời để có được sự tham gia của cộng đồng và nhân viên. Cho dù là phương pháp gián tiếp nhưng lại vô cùng mạnh mẽ giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Tháng 12 thực sự là “thời điểm mạnh mẽ” để tuyển dụng
Tháng 12 là thời điểm mạnh mẽ nhất để tuyển dụng nhân viên bán lẻ, quan hệ khách hàng và giao hàng. Vì bất kỳ ai giỏi về dịch vụ khách hàng đều đang làm việc trong giai đoạn này. Hãy biến bất kỳ tương tác nào khả thi trở thành cơ hội tuyển dụng.

Không phải tất cả mọi người đều tận hưởng ngày lễ
Nhiều người không có tinh thần tận hưởng ngày lễ hoặc do vấn đề tôn giáo khác nhau. Điều này có nghĩa chẳng có gì ảnh hưởng nhiều và bạn nên tiếp tục tuyển dụng bình thường.

Ứng viên sẽ mất cảnh giác trong thời điểm tuyển dụng mạnh mẽ này
Mặc dù không phải là người ủng hộ việc cold-calling nhưng việc này sẽ dễ dàng tiếp cận. Thực tế cho thấy, hầu hết mọi người sẵn sàng chấp nhận các cuộc gọi lạ.

Thời điểm thích hợp để lập kế hoạch và cải thiện chức năng
Ngay cả khi bạn quyết định không tăng cường tuyển dụng trong tháng 12, thì cũng nên lập chiến lược. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để xem xét các chỉ số cuối năm và cải tiến quy trình. Đặc biệt, bạn nên tập trung lập kế hoạch cho việc tận dụng nền tảng di động, nền tảng LinkedIn và phân tích, dự đoán giúp việc tuyển dụng dễ dàng hơn, sau đó tận dụng các cơ hội sắp tới.

Lời kết
Hầu hết các công ty không tuyển dụng nhiều trong giai đoạn này, vì vậy, các nhà lãnh đạo công ty dễ dàng chạy theo đám đông và giảm bớt tuyển dụng trong tháng 12. Tuy nhiên, về mặt chiến lược, đây là một sai lầm lớn và là cơ hội bạn sẽ bỏ lỡ.

Thời điểm tuyển dụng mạnh mẽ nhất là khi những người khác nhàn rỗi và các ứng viên sẵn sàng. Nắm bắt cơ hội bằng cách bắt đầu chiến dịch tuyển dụng của bạn ngay.

Nguồn bài viết và hình ảnh từ: https://blog.freec.asia/thang-12-la-thoi-diem-tuyen-dung-manh-me-nhat/

Chia sẻ bài viết này

LIKE PAGE ĐỂ NHẬN VIỆC LÀM MỚI NHẤT