Việc làm Đà Nẵng

Trang chủ » Du lịch » Địa điểm du lịch » 5 điểm tham quan không thể bỏ qua trên bán đảo Sơn Trà

5 điểm tham quan không thể bỏ qua trên bán đảo Sơn Trà

Bạn thích bài viết này Hãy chia sẻ cho bạn bè

Đến với điểm du lịch Đà Nẵng, một trong những điểm dừng chân hấp dẫn mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ lỡ phải kể đến bán đảo Sơn Trà. Với rất nhiều điểm tham quan độc đáo, bán đảo Sơn Trà hàng năm đón hàng triệu lượt khách tham quan về đây khám phá hòn đảo du lịch này.

Cùng dn43 ghé thăm những điểm du lịch chính mà bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp ghé chân nơi đây.

1. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Chùa linh ứng Đà Nẵng
Chùa linh ứng Đà Nẵng

Ngôi chùa linh thiêng lớn nhất Đà Nẵng mang tên Linh Ứng tọa lạc trên đỉnh cao nhất của bán đảo Sơn Trà là một điểm du lịch mới khi đến với thành phố du lịch Đà Nẵng. Đây là ngôi chùa được xây dựng từ năm 2004 với phong cách truyền thống kết hợp hiện đại. Điểm nổi bật và thu hút nhất ngôi chùa phải nhắc tới pho tượng Phật Bà Quân Âm trong khuôn viên chùa. Bức tượng là một tòa tháp 17 tầng với độ cao 67m mang dáng hình của Quan Thế Âm khuôn mặt hiền từ nhân hậu, đôi mắt hướng ra biển phù hộ cho những người dân làng chài dưới chân núi. Một điểm thú vị khi đến nơi đây là du khách hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh bức tranh thành phố Đà Nẵng năng động, cảnh biển Mỹ Khê tươi đẹp cùng Cù Lao Chàm phía xa.

2. Cây đa ngàn năm tuổi

Với tuổi đời đã hơn 1000 năm, cây đa cổ thụ nổi tiếng được mệnh danh là “già làng” canh giữ bán đảo Sơn Trà. Cây đa nằm ở phía Bắc bán đảo, cao 26m với thân hình đồ sộ gồm 26 rẽ phụ cắm xuống đất như một tòa cung điện hoành tráng, vững chãi giữa lòng đảo. Tương truyền, đây là nơi chơi đùa của các tiên nữ xưa kia khi giáng trần vì thế cây đa mang một vẻ đẹp kỳ vĩ hiếm có.

3. Đỉnh bàn cờ tiên

Xuôi về phía Nam, vượt qua con đường dốc cao dựng đứng hàng chục bậc thang du khách sẽ đến với bàn cờ tiên. Theo truyền thuyết kể lại, đây là nơi mà các tiên ông dạo chơi đánh cờ xưa kia. Đến nơi đây du khách không chỉ được tận hưởng không khí trong lành mà còn được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố ở một góc độ khác so với chùa Linh Ứng. Đây cũng là điểm hết sức thú vị trong những tour du lịch Đà Nẵng. Khi mù sương, nơi đây núi đá hòa lẫn mây trời tạo nên một chốn bồng lai tiên cảnh vô cùng thơ mộng.

Cây đa nghìn năm trên bán đảo Sơn Trà
Cây đa nghìn năm trên bán đảo Sơn Trà

4. Sân bay trực thăng, đài radar

Một trong những dấu tích còn lại sau chiến tranh trên đảo đó là Sân bay trực thăng. Sân bay này nằm ngay trên đường khi bạn đến với bàn cờ tiên nên rất tiện khi ghé thăm. Sân bay trực thăng được xây dựng từ những năm 1965 bơi quân đội Mỹ khi dùng làm nơi chứa máy bay vận chuyển lương thực, vũ khí cho các căn cứ quân sự trong khu vực Sơn Trà. Với những dấu tích còn lưu lại trên nền bê tông cùng các bia đá lịch sử, nơi đây là điểm tham quan thích hợp cho du khách chụp hình lưu niệm giữa nền trời trong xanh với 3 quả cầu trắng đặc trưng và những cung đường quanh núi.

5. Ngắm Voọc chà vá chân nâu

Bán đảo Sơn Trà được mệnh danh là “lá phổi xanh” của Đà Nẵng với khu bảo tồn thiên nhiên với nhiều động thực vật quý hiếm trong đó có nữ hoàng loài linh trưởng – Voọc chà vá chân nâu. Đây là loài động vật sinh sống theo bầy, kiếm ăn vào sáng sớm và đầu giờ chiều. Thức ăn của chúng là lá non mọc trên những ngọn cây cao. Để ngắm nhìn và tiếp cận loài động vật này, bạn phải di chuyển thật khẽ và giữ khoảng cách. Một công cụ mà bạn không thể quên đó là ống nhòm để quan sát thật kỹ loài động vật qúy hiếm này cũng như nơi cư ngụ của chúng.
Bạn muốn một lần được hòa mình vào thiên nhiên cảnh sắc bán đảo Sơn Trà, thăm ngôi chùa thiêng Linh Ứng, tìm hiểu loài nữ hoàng linh trưởng, hãy đặt ngay một tour du lịch Đà Nẵng để có một hành trình lý thú và tiết kiệm nhất.

Nguồn:
Chia sẻ bài viết này

LIKE PAGE ĐỂ NHẬN VIỆC LÀM MỚI NHẤT