Việc làm Đà Nẵng

Trang chủ » Cẩm nang việc làm » Có nên nhảy việc vào cuối năm? Cơ hội và thách thức

Có nên nhảy việc vào cuối năm? Cơ hội và thách thức

Bạn thích bài viết này Hãy chia sẻ cho bạn bè

Bạn đang tìm kiếm cơ hội để thay đổi công việc, tìm kiếm một môi trường làm việc mới tốt hơn, thoải mái hơn và quan trọng nhất là được thăng chức. Bạn đang cân nhắc đến vấn đề nhảy việc vào cuối năm? Nếu bạn quyết định thay đổi công việc vào thời điểm này, liệu đó là cơ hội hay thách thức dành cho bạn? Hãy cùng liệt kê ra một số vấn đề có thể xảy ra khi nhảy việc trong thời gian này qua bài viết bên dưới.

nhay-viec-cuoi-nam

Đâu là lí do khiến bạn muốn thay đổi công việc?

Bạn không hài lòng về lương thưởng hiện tại
Đây là một trong những lý do chính khiến nhân viên công ty thường xuyên nghỉ việc. Trong các cuộc phỏng vấn với các ứng viên, đa số người được hỏi cho biết vì một số lý do mà chế độ đãi ngộ (lương và thưởng) là một trong những lý do khiến họ phải tìm việc làm mới. Bạn đi làm để nuôi sống bản thân và gia đình, và tất nhiên, ngay cả khi bạn làm việc rất chăm chỉ và đạt được mục tiêu, nếu công việc của bạn không đáp ứng được những yêu cầu này, bạn vẫn cảm thấy chán nản và muốn từ bỏ nó.

Môi trường làm việc không còn phù hợp với bạn
Công việc hiện tại khiến bạn không thoải mái, không thể giao tiếp với đồng nghiệp, tranh cãi với một số người trong công ty mà bạn không thể giải quyết được. Thông thường khi gặp các vấn đề liên quan đến môi trường làm việc, chúng ta có xu hướng từ bỏ công việc để tìm đến một nơi mới . Đây là một trong những lí do quan trọng không kém về lương thưởng hay phúc lợi công ty không tốt khiến nhân viên nghỉ việc.

Liệu bạn có chấp nhận thách thức mới
Bạn là người có tài, có đam mê và muốn cống hiến nhiều cho công việc, vì vậy hãy chuyển đổi công việc để đạt được mục tiêu của mình. Điều đó thật tuyệt, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng và xác định rõ ràng nơi bạn muốn đến. Liệu một chuyến phiêu lưu có làm bạn cảm thấy hài lòng ngay lúc này? Càng về cuối năm, thị trường nhân sự ít biến động với rất ít cơ hội việc làm, hạn chế khả năng lựa chọn của bạn. Hãy cẩn thận xem xét có nên nhận một công việc trong thời gian chờ đợi công việc như ý hay không. Đây là bước quan trọng nhất cho hướng phát triển sau này của bạn.

Cơ hội và thách thức khi nhảy việc vào cuối năm
Vào thời điểm cuối năm, bạn cần suy nghĩ thật kỹ cũng như trang bị cho mình sự vững chắc trước khi nhảy việc.Cả một năm bạn làm việc chăm chỉ, nên cuối năm là thời điểm bạn nhận được nhiều khoản lương và thưởng xứng đáng. Liệu bạn có dám chấp nhận bước sang một môi trường mới với hai tháng thử việc đầy căng thẳng và rủi ro. Mọi thứ xem như phải được làm lại từ đầu hết.

Cơ hội khi nhảy việc
Nếu bạn nhảy việc vào cuối năm, cơ hội kiếm được việc làm của bạn là rất cao vì giai đoạn này ít sự cạnh tranh. Trong thời gian này, các công ty thường thuê một số lượng lớn nhân viên để đạt được mục tiêu đề ra và không ngừng tìm kiếm các vị trí cao cấp để đáp ứng nhu cầu quản lý và nhanh chóng đào tạo đội ngũ mới. Nó mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn và không khó để bạn có cơ hội tìm được một công việc mới ưng ý, học hỏi, trau dồi kỹ năng và phát triển bản thân hơn nữa.

Việc thay đổi công việc vào thời điểm này cho thấy bạn cũng là người sống lạc quan, tích cực và dám làm những điều mới mẻ. Tuy đây là điểm tốt sẽ được nhiều nhà tuyển dụng đánh giá cao nhưng cũng là con dao hai lưỡi khiến họ nghĩ rằng bạn không có trách nhiệm trong công việc.

Thách thức khi nhảy việc vào cuối năm
Càng về cuối năm, nhu cầu tuyển dụng nhân sự của các doanh nghiệp có xu hướng tăng cao nhưng cũng có nhiều công việc thời vụ với mức lương cao và không ổn định để làm thời gian dài. Việc tìm kiếm nguồn lực chính xác là rất khó vì nhiều nhà tuyển dụng đăng tuyển vào cuối năm, nhưng vòng đánh giá sẽ tiếp tục cho đến đầu năm sau, để giảm bớt chi phí và tiền thưởng, do đó bạn sẽ không có được khoản lương thưởng từ phía công ty cũ. Nếu bạn chưa sẵn sàng, bạn có thể thất nghiệp và phải nộp đơn và phỏng vấn trong nhiều tuần. Tất cả đều tốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Vì vậy, hãy là một người làm việc thông minh, biết cách tận dụng cơ hội và tạo điều kiện thuận lợi để bản thân phát triển trong cuộc sống nghề nghiệp.

Gợi ý: Nếu bạn đã sẵn sàng để tìm kiếm cơ hội mới cho sự nghiệp của mình. Hãy xem ngay danh sách 691+ công việc đang tuyển dụng tháng 11 này tại đây.

Nếu may mắn, cuối năm bạn sẽ có cơ hội tìm được công việc như ý, nhưng hãy suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định nhảy việc vào thời điểm này. Công việc tốt, lương cao và phúc lợi xã hội tốt không có nghĩa là mọi thứ sẽ tốt hơn ở công ty trước. Có thể bạn sẽ phải chịu áp lực công việc cao và phải đối mặt với sự cạnh tranh của đồng nghiệp, sếp khó tính. Vào thời điểm này, nếu không như ý muốn, mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn gấp 100 lần.

Mục tiêu cuối cùng của tất cả chúng ta khi nghỉ việc là tìm một công việc tốt nhất để tạo dựng sự nghiệp vững chắc cho riêng mình. Vì vậy, đừng vội thay đổi công việc vào cuối năm. Hãy thể hiện mình là người có những quyết định sáng suốt trong công việc để con đường sự nghiệp luôn suôn sẻ và có cơ hội thăng tiến nhanh chóng.

Nguồn: FreeC

Chia sẻ bài viết này

LIKE PAGE ĐỂ NHẬN VIỆC LÀM MỚI NHẤT