Việc làm Đà Nẵng

Trang chủ » Cẩm nang việc làm » Nhảy việc cuối năm: Nên hay không ?

Nhảy việc cuối năm: Nên hay không ?

Bạn thích bài viết này Hãy chia sẻ cho bạn bè

Khi quyết định từ bỏ công việc hiện tại để chuyển sang môi trường hoàn toàn mới, ắt hẳn bạn đã chuẩn bị tâm lý cho những cơ hội và thách thức bạn sẽ gặp phải. Bước sang công ty mới, bạn không chỉ học cách làm quen và hòa nhập với văn hóa và con người tại đó, bắt kịp tiến độ công việc khá nhanh mà còn phải chịu áp lực với mục tiêu doanh số cuối năm.

Cơ hội: Khi bạn quyết định từ bỏ công việc tại công ty cũ đồng nghĩa với việc bạn đã tìm được một công việc mới và mức lương mong đợi tại môi trường khác. Ở thời điểm này, các công ty sẽ có nhu cầu tuyển dụng để bổ sung nhân lực hoàn thiện chỉ tiêu về doanh số, bên cạnh các vị trí chuyên môn, doanh nghiệp sẽ có nhu cầu tuyển dụng quản lý có kinh nghiệm đào tạo nhằm giúp các đội nhóm nhanh chóng bắt kịp tiến độ công việc, nhờ đó mà khi nghỉ việc, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn và không quá khó khăn cho việc tìm được một công việc ưng ý, song song đó, bạn sẽ có nhiều cơ hội học hỏi, nâng cao kỹ năng và phát triển bản thân mình.

dung-tro-thanh-mot-nguoi-tim-viec-ngay-tho-hinh2-600x350

Nhảy việc cuối năm cũng cho thấy rằng bạn là một người có chí tiến thủ và dám bứt phá bản thân để đương đầu với những thách thức mới, điều này sẽ giúp bạn gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng.
Nhảy việc cuối năm cũng cho thấy rằng bạn là một người có chí tiến thủ và dám bứt phá bản thân để đương đầu với những thách thức mới, điều này sẽ giúp bạn gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng bởi một số nhà tuyển dụng sẽ đặt câu hỏi “Tại sao em lại nghỉ việc ở Công ty cũ?” và họ sẽ có những đánh giá tiêu cực như “bất đồng quan điểm, trốn tránh trách nhiệm,…” nếu bạn không chuẩn bị tốt cho mình câu trả lời khéo léo và hợp lý.

Thách thức: Ở thời điểm cuối năm, bạn nên tìm và lựa chọn nguồn tin tuyển dụng chính xác, bởi vì cuối năm các công ty sẽ tuyển những việc làm thời vụ, chế độ đãi ngộ cao nhưng lại không mang tính ổn định lâu dài. Bên cạnh đó, một số công ty tuyển dụng cuối năm nhưng các vòng xét tuyển lại kéo dài đến qua tết, vì vậy bạn sẽ rất vất vả rong ruổi khắp nơi để nộp hồ sơ, phỏng vấn, vừa tốn thời gian, công sức và tiền bạc. Hãy nắm bắt cơ hội, chọn lựa thông minh và tạo điều kiện để bản thân được phát triển.

2-600x350
Hãy nắm bắt cơ hội, chọn lựa thông minh và tạo điều kiện để bản thân được phát triển.

Đừng vội mừng khi bạn tìm thấy một công việc và mức lương ưng ý mà không tìm hiểu kỹ về công ty, môi trường làm việc cũng như chế độ phúc lợi, một số công ty tìm kiếm nhân sự và sẵn sàng đồng ý trả mức lương cao là bởi vì những nhân viên cũ không hài lòng với chế độ đãi ngộ tại đó. Nếu bạn may mắn có được một vị trí cao và điều kiện làm việc tốt, bạn sẽ phải chịu sự cạnh tranh của đồng nghiệp và áp lực công việc cao cùng một người sếp khó tính. Khi ấy bạn sẽ vô cùng căng thẳng và trở nên tồi tệ bởi thời điểm cuối năm là lúc khối lượng công việc và chỉ tiêu kinh doanh tăng cao khiến bạn cũng như công ty phải làm việc liên tục, tạo nên những áp lực vô hình. Vì thế, hãy chuẩn bị cho mình một tinh thần vững vàng để đón nhận và vượt qua mọi chuyện.

Suy cho cùng, lý do cho sự ra đi của bạn chính là mong muốn tìm một công việc phù hợp để cống hiến và phát triển. Dù là quyết định đúng hay sai thì cũng không được hối tiếc mà hãy bản lĩnh chấp nhận và chọn lựa thông minh để con đường sự nghiệp của bạn luôn suôn sẻ và thành công.

Theo vieclam24h

Nguồn:
Chia sẻ bài viết này

LIKE PAGE ĐỂ NHẬN VIỆC LÀM MỚI NHẤT