Việc làm Đà Nẵng

Trang chủ » Cẩm nang việc làm » Tìm việc mới khi chưa nghỉ việc, sao cho khéo?

Tìm việc mới khi chưa nghỉ việc, sao cho khéo?

Bạn thích bài viết này Hãy chia sẻ cho bạn bè

Sẽ có những lúc bạn nuôi ý định tìm kiếm một công việc mới trong khi vẫn đang làm công việc hiện tại. Mặc dù điều này khá bình thường với những người tìm việc nhưng bạn ắt hẳn sẽ rất băn khoăn làm sao để sếp và đồng nghiệp không phát hiện ra. Vậy thì bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc mới khi vẫn còn đang làm việc!

Người Tìm Việc hỏi
Em tên Như, em đã tốt nghiệp đại học được hơn 1 năm và hiện đang làm việc trong một công ty Tài chính. Tuy nhiên, do tính chất công việc, môi trường làm việc không như ý muốn nên em cũng đang có ý định tìm kiếm một công việc mới. Em đã nộp hồ sơ vào một số công ty và gần đây em nhận được lời mời phỏng vấn của một số công ty. Em không muốn đồng nghiệp trong công ty cũng như cấp trên biết được việc này cho đến khi tìm được công việc ưng ý (Quỳnh Như, Quảng Nam)

Trả lời
Tìm kiếm việc mới trong khi vẫn duy trì công việc hiện tại chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn một vài khó khăn, khi mà bạn vừa phải cố gắng tìm một cơ hội mới mà vẫn phải hoàn thành nhiệm vụ của mình trên công ty. Dĩ nhiên chẳng có sếp nào cảm thấy bằng lòng khi biết nhân viên của mình đang tìm kiếm công việc khác, do đó, bạn “giấu” sếp trong giai đoạn tìm việc là một điều hoàn toàn hợp lý.

>> Xem thêm list việc làm mới nhất tháng 10 tại Đà Nẵng <<

Tuy nhiên, để đảm bảo rằng các đồng nghiệp cũng như sếp không phát hiện ra bạn đang tìm kiếm việc mới, hãy tham khảo một số mẹo sau nhé!

Lập kế hoạch cho các cuộc phỏng vấn

Để tham gia vào các cuộc phỏng vấn, bạn có thể tạo thời gian cho mình bằng những lý do. Có khá nhiều lý do hợp lý để bạn đưa ra khi vắng mặt tại văn phỏng như có vấn đề về sức khỏe, về gia đình, các vấn đề cá nhân,… Tuy nhiên, bạn không nên xin nghỉ với cường độ thường xuyên.

Hãy cố gắng sắp xếp thời gian phỏng vấn ngoài giờ làm việc, giờ nghỉ trưa nếu được, hoặc chỉ xin nghỉ nếu đó thực sự là công việc mà bạn đặt kỳ vọng. Thời gian là rất quan trọng. Bạn hãy linh động sắp xếp tùy theo tình hình tại công ty. Chẳng hạn, sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu ngày hôm đó sếp không có mặt ở văn phòng, và tốt nhất nếu sếp có đi công tác, hãy “hỏi thăm” về lịch công tác của sếp để lên lịch phỏng vấn cho mình.

Ngưng tìm việc trong giờ làm việc

Dù bạn đang rảnh rỗi trong giờ nghỉ trưa, hoặc công việc không cần phải gấp gáp thì việc tìm kiếm việc mới trong giờ làm việc thật không hay chút nào, bởi lẽ, xung quanh bạn tồn tại rất nhiều vệ tinh bất ngờ.

Tránh tìm việc trong giờ làm, bởi xung quanh bạn có rất nhiều “vệ tinh”

Khi đang rất hăm hở mơ về công việc mới hay cảm thấy chán chường với việc ngồi mãi một chỗ, bạn thường sẽ phản ứng rất nhanh với các tin tuyển dụng. Khi nhìn thấy một tin tuyển dụng nào đó, bạn liền vào xem ngay và bạn quên mất những đồng nghiệp xung quanh mình họ có thể bắt gặp khoảnh khắc đó bất kỳ lúc nào. Điều này quả thật không hay cho lắm. Vì thế, hãy tự nhắc mình rằng phải biết kiềm chế và hết sức thận trọng trước những tin tuyển dụng.

Tránh thay đổi phong cách

Việc chuẩn bị quần áo chỉnh chu khi dự phỏng vấn là điều cần thiết và rất quan trọng. Thế nhưng, làm việc trong môi trường công sở, không phải môi trường nào cũng đòi hỏi trang phục trang trọng. Đối với những công ty cho phép bạn ăn mặc thoải mái thì việc bạn đột nhiên xuất hiện với bộ quần áo tươm tất chẳng khác nào đang thông báo với mọi người rằng bạn sắp đi dự phỏng vấn.

Do đó, để tránh gây sự chú ý, bạn nên đem theo đồ để thay khi đi dự phỏng vấn, tránh việc ăn mặc lịch sự sau đó xin nghỉ giữa giờ hoặc về sớm.

Không được lơ là với công việc hiện tại

Mặc dù công việc mới là mục tiêu chính của bạn, thế nhưng công việc hiện tại cũng là một điều quan trọng để mọi người không phát hiện ra bạn đang tìm kiếm việc mới. Một nhân viên chăm chỉ đột nhiên trở nên lơ là trong công việc, không hăng hái trong các cuộc họp cùng một thái độ bàng quan chắc chắn sẽ khiến sếp bạn “để ý” đấy!

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp bạn tránh bị “phát hiện” trong thời gian tìm việc mới. Điều quan trọng là bạn hãy duy trì trạng thái như mọi ngày, cẩn trọng nếu tham gia phỏng vấn cho đến khi kết thúc làm việc tại công ty nhé!

Chia sẻ bài viết này

LIKE PAGE ĐỂ NHẬN VIỆC LÀM MỚI NHẤT