Việc làm Đà Nẵng

Trang chủ » Ẩm thực » Quán ăn ngon » Quán ốc Sài Gòn – 35A Quang Trung, Đà Nẵng

Quán ốc Sài Gòn – 35A Quang Trung, Đà Nẵng

Bạn thích bài viết này Hãy chia sẻ cho bạn bè

Đây là một trong các món ăn vặt mà bất cứ teen Đà thành nào cũng không thể bỏ qua.

Mặc dù Đà Nẵng vốn nổi tiếng với món ốc hút cực ngon, tuy nhiên ốc cà na, ốc khế, ốc tỏi… thì vẫn chưa nhiều người biết đến. Có một quán ốc nằm trong lòng Đà thành mà các bạn trẻ sành ăn vẫn hay tìm đến, đó là quán ốc Sài Gòn – 35A Quang Trung.

oc-sai-gon-35A-quang-trung-khong-gian-quan-1

Không gian quán bên ngoài

oc-sai-gon-35A-quang-trung-khong-gian-quan-2

Không gian quán bên trong

Ốc ở quán này được cô chủ quán khẳng định là nhập ở Sài Gòn nên có vị rất khác so với ốc ở Đà Nẵng. Khi chúng tôi ăn vào thì cảm thấy ốc khá sạch sẽ, ốc to, xào với gia vị nên ốc ngọt, rất vừa miệng. Vị ngọt của ốc kết hợp với vị cay của ớt, dưa chua và dừa làm người ăn cảm thấy rất lạ miệng. Cùng với cái lạnh đi kèm những cơn mưa, thú ăn ốc của teen Đà Thành lại trỗi dậy hơn lúc nào hết.

oc-sai-gon-35A-quang-trung-cac-mon-oc-1

Các món ốc Sài Gòn

Những điều thú vị về ốc Sài Gòn

Ốc Sài Gòn không có nguyên liệu cầu kỳ phức tạp, vẫn là những món nghêu, sò, ốc giản dị thân quen vùng miền nào cũng thấy. Cái làm nên nét đặc sắc cho ốc Sài Gòn là cách chế biến đầy sáng tạo, biến hóa, mang đậm dấu ấn ẩm thực Sài Thành. Người ta lập tức nhận ra những món ốc ở đây nhờ sự đậm đà về hương vị, có cay nồng, có béo bùi, có chua chua, ngọn ngọt, khác với vị thanh tao nhẹ nhàng của ốc Hà Nội, ốc miền Trung. Mặt khác, khi ghé quán ốc Sài Gòn, ngoài những món ốc chủ đạo, bạn còn được chiêu đãi đủ loại hải sải nướng, món ăn vặt như, càng ghẹ rang muối, sò điệp nướng mỡ hành… thơm ngon khó cưỡng.

oc-sai-gon-35A-quang-trung-cac-mon-oc-2 (1)

Các món ốc Sài Gòn

Thơm ngon với Ốc Len xào dừa

Món này có vị ngọt, béo, thơm mùi sữa, dừa, là một món ngon dễ “gây nghiện” cho dạ dày. Yếu tố thu hút của món ăn này ngoài vị béo ngậy của nước cốt dừa là cảm giác “đã” của việc đưa miếng thịt ốc xanh màu ngọc, lọt gọn vào miệng, cảm nhận vị thơm béo quyến rũ.

oc-sai-gon-35A-quang-trung-oc-len-xao-dua-1

Ốc Len xào dừa

Đây có lẽ là một trong những món ốc nhất định bạn phải nếm thử khi ghé quán. Ốc len mình nhỏ, dáng dài, thịt chắc, dai và ngọt, hòa cùng vị dừa beo béo tạo nên sự kết hợp hài hòa ăn ý. Ăn ốc len không chỉ thích vì vị ngon, mà còn nhờ thú “mút ốc” do thân ốc nhỏ, không thể dùng tăm cậy thịt ra mà phải hút mạnh. Ốc len dọn ra còn nóng hôi hổi, ngọt thơm mùi dừa, thái thêm chút rau răm ăn kèm luôn là món ăn hấp dẫn của Quán Ốc Sài Gòn, đặc biệt là những ngày mưa lâm thâm mát trời.

oc-sai-gon-35A-quang-trung-oc-len-xao-dua-2

Ốc Len xào dừa

Ốc Cà Na xào bơ tỏi

Ốc Cà Na xào bơ tỏi ăn khi còn nóng mới cảm nhận được hết sự ngon miệng của nó, thịt ốc dai dai thấm đẫm trong nước sốt bơ tỏi béo béo ngọt ngọt nhưng không gây cảm giác ngán rất vừa ăn và ngon miệng. Về độ lạ và độc thì chắc chắn mấy bạn không thể tìm ra ở những quán ốc khác.

oc-sai-gon-35A-quang-trung-oc-ca-na-xao-bo-toi-1

oc-sai-gon-35A-quang-trung-oc-ca-na-xao-bo-toi-2

Ốc Cà Na xào bơ tỏi

Sò điệp nướng mỡ hành

Sò điệp là loại thịt nhiều, đặc biệt thịt sò điệp rất ngọt nên không cần thêm gia vị cầu kì đã có thể tạo ra một món ăn vặt thơm ngon, đậm đà. Có rất nhiều cách chế biến sò điệp, nhưng ngon nhất vẫn là nướng với mỡ hành hoặc với phô mai để giữ nguyên vị tươi ngon thơm ngọt của thịt.

oc-sai-gon-35A-quang-trung-so-diep-nuong-mo-hanh-1

Sò điệp nướng mỡ hành

Sò điệp nướng mỡ hành tuy giản dị nhưng hấp dẫn vô cùng với phần thịt căng tròn được phủ bởi lớp mỡ hành óng ánh, cộng với chút bùi bùi của lạc rang hơi cháy và vị chua ngọt rất nhẹ từ nước chấm kèm theo, đem đến chuyến du hành về mùi vị khó quên cho người thưởng thức.

oc-sai-gon-35A-quang-trung-so-diep-nuong-mo-hanh-2

Sò điệp nướng mỡ hành

Ốc khế xào sả ớt

oc-sai-gon-35A-quang-trung-oc-khe-xao-xa-ot

Ốc Khế xào xả ớt

Thịt ốc béo nên rất hợp khẩu vị của người miền Trung, từ ốc khế chế biến được nhiều món ngon như ốc khế xào sả ớt, ốc khế rang me, ốc… tất cả đều nhằm tôn lên độ béo ngậy tự nhiên của món ốc này. Nhưng nếu bạn đã đến Quán ốc Sài Gòn thì nên thử ốc khế xào sả ớt. Ăn kèm một ổ bánh mì với nước sốt cay nồng thì còn gì bằng. Món ốc khế xào sả ớt là một trong những lựa chọn tuyệt vời nhất cho ngày mưa Đà Nẵng.

Càng ghẹ rang muối

oc-sai-gon-35A-quang-trung-cang-ghe-rang-muoi-2

Càng ghẹ rang muối

Càng ghẹ ở đây được chủ quán giới thiệu là nhập ở sài Gòn. Ngoài ngon ngọt và lớp vỏ mỏng hơn thì mùi vị của càng ghẹ ở đây càng làm thực khách phải say mê. Với độ mặn và cay đặc trưng của càng ghẹ rang muối sẽ làm bạn khó mà quên được hương vị của món này. Có thể nói là nếu bạn đã tới quán Ốc Sài Gòn mà bỏ qua món này thì sẽ hối tiếc lắm đấy.

oc-sai-gon-35A-quang-trung-cang-ghe-rang-muoi-1

Càng ghẹ rang muối

Ngoài ra, còn rất nhiều món ăn khác từ ốc Dừa, ốc Móng tay, ốc Tỏi, ốc Bông, ốc Mỡ… cũng rất ngon miệng và hấp dẫn. Nếu có thời gian thì các bạn nên thử qua cho biết nhé, rất tuyệt đấy.

oc-sai-gon-35A-quang-trung-bien-hieu

Các loại ốc khác

oc-sai-gon-35A-quang-trung-oc-dua-xao-bo

Ốc dừa xào bơ

oc-sai-gon-35A-quang-trung-cang-cum

Càng cúm

oc-sai-gon-35A-quang-trung-oc-huong

Ốc hương

Ốc móng tay xào xả ớt

Ốc móng tay xào xả ớt

oc-sai-gon-35A-quang-trung-oc-toi-nuong-mo-hanh

Ốc tỏi nướng mỡ hành

oc-sai-gon-35A-quang-trung-thuc-don

Thực đơn

Địa chỉ: 35A Quang Trung
Giờ mở cửa: 4PM – 10PM
ĐT: 0905.002.031 – chị Quyên
Email: [email protected]

MonAnDaNang.Com

Chia sẻ bài viết này

LIKE PAGE ĐỂ NHẬN VIỆC LÀM MỚI NHẤT