Việc làm Đà Nẵng

Trang chủ » Cẩm nang việc làm » TOP 7 việc làm trả lương theo ngày cho sinh viên và người muốn kiếm thêm thu nhập

TOP 7 việc làm trả lương theo ngày cho sinh viên và người muốn kiếm thêm thu nhập

Bạn thích bài viết này Hãy chia sẻ cho bạn bè

Thời sinh viên là khoảng thời gian đẹp để các bạn có thể trải nghiệm, khám phá những điều mới mẻ. Trong đó, tìm kiếm và tham gia những việc làm trả lương theo ngày cũng là một sự lựa chọn để các bạn trẻ học cách “va chạm” với xã hội, kiếm thêm thu nhập. Hãy cùng Danang43 tìm hiểu top 7 việc làm trả lương theo ngày cho sinh viên làm thêm và người muốn cải thiện thu nhập qua bài viết dưới đây nhé!

Việc làm trả lương theo ngày là gì?

Việc làm trả lương theo ngày hay lao động thời vụ hoặc kiểu làm khoán việc là dạng công việc được thực hiện trong thời gian ngắn, cụ thể là gói gọn trong một ngày. Sau khi hoàn thành công việc và đạt kết quả, người lao động sẽ được trả lương theo thoả thuận.

Việc làm trả lương theo ngày mang đến nhiều cơ hội trải nghiệm cho sinh viên

Thông thường, làm việc theo ngày sẽ có những yêu cầu nhất định về kỹ năng, tay nghề hoặc kết quả đạt được. Người lao động làm việc theo ngày cũng phải hoàn thành công việc mới nhận được lương. Việc làm trả lương theo ngày không giới hạn đối tượng lao động. Thế nên, chỉ cần đáp ứng được những yêu cầu của các đơn vị tuyển dụng đưa ra là bạn có thêm làm việc. Vì vậy, học sinh, sinh viên, người chưa có công việc, nhân viên văn phòng,…, có thể tận dụng ngày nghỉ để làm việc trả lương theo ngày.

Khi hoàn thành công việc là bạn sẽ nhận lương ngay lập tức. Khi kết thúc công việc, người lao động và bên thuê không có bất kỳ mối quan hệ ràng buộc nào. Đồng thời, bạn cũng không ký kết hợp đồng lao động hay hợp đồng bảo hiểm với bên thuê.

Ưu điểm và hạn chế của việc làm trả lương theo ngày

Ưu điểm

1. Thời gian linh hoạt

Một điểm cộng lớn của những việc làm trả lương theo ngày là người lao động có thể chủ động thời gian. Bạn không phải dành 8 tiếng/ngày, 5 – 6 ngày/ tuần để đến cơ quan làm việc như dân văn phòng. Thay vào đó, bạn có thể tận dụng những khoảng thời gian rảnh để đi làm và kiếm thu nhập.

Thông thường, việc làm trả lương theo ngày sẽ không ảnh hưởng đến những khoảng thời gian hoặc lịch trình chính của người lao động. Thế nên, bạn có thể làm cùng lúc nhiều việc, đảm đương các vị trí khác nhau. Bạn có thể dành ra ngày nghỉ cuối tuần, thời gian nghỉ hè, thời gian nghỉ ôn thi,…, để làm những công việc thời vụ.

Việc làm trả lương theo ngày đa dạng nhiều lĩnh vực

2. Nhận lương liền tay

Phần lớn những việc làm thời vụ lương ngày đều được thỏa thuận mức lương rõ ràng. Sau khi hoàn thành xong công việc, bạn sẽ nhận tiền lương ngay lập tức. Chính vì thế, đây thường là sự lựa chọn của những người lao động cần tiền gấp để chi tiêu.

3. Không yêu cầu bằng cấp

Một ưu điểm nổi bật của những việc làm trả lương theo ngày là không đòi hỏi người lao động phải có bằng cấp, trình độ chuyên môn hay bất kỳ kỹ năng cao siêu nào. Vì hầu hết đây đều là các công việc part time, tạm thời, cần gấp nguồn lao động. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, những công việc này cũng yêu cầu bạn cung cấp giấy tờ tùy thân.

Hạn chế

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên, những việc làm trả lương theo ngày cũng có một số hạn chế nhất định như sau:
– Công việc không ổn định, không mang lại nguồn thu nhập chính, chỉ phù hợp với những người muốn kiếm thêm thu nhập phụ hoặc tận dụng thời gian rảnh.
– Thường có nhiều áp lực và yêu cầu hoàn thành công việc với hiệu quả cao, tốn nhiều sức lao động.
– Không giúp người lao động tích lũy kinh nghiệm chuyên môn, không gắn kết với nhà tuyển dụng.

7 việc làm trả lương theo ngày cho sinh viên

Hiện nay, có rất nhiều việc làm trả lương theo ngày dành cho sinh viên cũng như những đối tượng lao động khác. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp.

1. Nhân viên bán hàng theo ca

Các cửa hàng, doanh nghiệp hoặc công ty thường xuyên có những dịp xả hàng tồn kho thông qua sự kiện giảm giá, tri ân khách hàng. Lúc này, lượng khách hàng mua sắm sẽ nhiều hơn so với bình thường. Vì vậy, nhu cầu tuyển nhân viên bán hàng trong ngày giảm giá của chủ cửa hàng, doanh nghiệp hoặc công ty tăng cao.

>> Xem ngay danh sách 241 việc làm Nhân Viên Bán Hàng tháng 10 tại Đà Nẵng

Việc làm trả lương theo ngày không đòi hỏi bằng cấp

Thông thường, những công việc này sẽ diễn ra từ 4 – 8 tiếng trong ngày. Nếu có kỹ năng giao tiếp tốt và thời gian rảnh, bạn có thể trở thành nhân viên bán hàng khuyến mại. Mức lương của công việc này thường dao động từ 200.000 đồng/3 tiếng.

2. PG/PB

PG/PB là viết tắt của cụm từ “Promotion Girl” và “Promotion Boy”, hiểu theo nghĩa tiếng Việt là “nữ tiếp thị” và “nam tiếp thị”. Công việc này phù hợp với những bạn trẻ có ngoại hình, chiều cao lý tưởng, gương mặt khả ái và khả năng giao tiếp tốt.

PG/PB cũng là một trong những việc làm trả lương theo ngày được nhiều bạn sinh viên tham gia. Công việc này thường được tuyển dụng nhiều tại các thành phố lớn. Nhiệm vụ của các PG/PB là giới thiệu, quảng bá sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng.

3. Nhân viên nhà hàng

Nhân viên nhà hàng hay chạy bàn tại các buổi tiệc ở nhà hàng cũng là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ nếu muốn tìm việc. Phần lớn các buổi tiệc như lễ cưới, đám thôi nôi, sinh nhật,…, sẽ được tổ chức vào cuối tuần. Vì vậy, các bạn sinh viên có thể đăng ký làm việc mà không bị trùng lịch học ở trường.

Khi chạy bàn thời vụ, bạn phải đảm bảo sức khỏe cũng như khả năng chịu áp lực. Nhất là vào những lúc cao điểm, số lượng tiệc nhiều, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi đăng ký lịch làm. Nếu làm việc chăm chỉ, có hiệu suất tốt, bạn còn có thể trở thành nhân viên chính thức hoặc thăng chức quản lý của nhà hàng.

Làm phục vụ trong nhà hàng là việc làm thêm của nhiều sinh viên

4. Phát tờ rơi

Là sinh viên, bạn cũng nên trải nghiệm thử công việc phát tờ rơi ít nhất một lần. Việc này thường không đòi hỏi quá cao về kỹ năng hoặc kinh nghiệm. Vì vậy, phát tờ rơi rất phù hợp với những bạn tân sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập.

Dù công việc này khá đơn giản, nhưng bạn vẫn phải chăm chỉ, khéo léo và biết cách quan sát đối tượng để phát tờ rơi. Mức lương của công việc này không quá cao, thường dao động từ 30.000 – 50.000 đồng/giờ làm việc.

5. Shipper

Hiện nay, nhu cầu mua sắm online đã và đang nở rộ trên thị trường. Đây chính là yếu tố thúc đẩy nghề shipper trở nên phát triển, phổ biến và được nhiều sinh viên lựa chọn. Nhiệm vụ của shipper là nhận hàng từ chủ dịch vụ và giao hàng tận nơi cho người mua. Các sản phẩm có thể là mỹ phẩm, đồ ăn, quần áo,…, hay bất kỳ mặt hàng nào khác.

Nhân viên giao hàng có mức thu nhập tương đối ổn định

Nhu cầu tìm kiếm nhân sự nhận vào giao hàng của các chủ cửa hàng, doanh nghiệp hoặc sàn thương mại điện tử ngày càng tăng. Đặc biệt, nghề shipper cũng mang lại nguồn thu nhập “hấp dẫn”. Thế nên, shipper đã trở thành một trong những việc được nhiều bạn lựa chọn.

6. MC sự kiện

MC sự kiện cũng là một công việc nhận lương theo ngày rất hot. Bạn có thể đảm nhiệm việc dẫn chương trình cho các sự kiện, buổi tiệc khác nhau và nhận lương khi sự kiện kết thúc.

Trên thực tế, MC là một công việc có tính chất thời vụ. Vậy nên, bạn có thể “chạy nhiều show” trong ngày như dẫn chương trình đám cưới, tiệc tất niên, sự kiện, lễ kỷ niệm,… Công việc này phù hợp với những bạn hoạt ngôn, có khiếu hài hước và duyên dáng khi đứng trước đám đông.

Dẫn chương trình đám cưới giúp sinh viên kiếm thêm thu nhập

7. Gia sư

Gia sư dạy kèm là việc làm thêm trả lương theo ngày cực kỳ hấp dẫn. Công việc này phù hợp với mọi sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập. Khi trở thành gia sư, bạn chỉ cần sắp xếp thời gian rảnh phù hợp, chuẩn bị nền tảng kiến thức vững chắc.

Là một gia sư, bạn không nhất thiết phải giỏi toàn bộ các môn học. Bạn có thể chọn ra một môn sở trường và đăng ký lịch dạy part time. Thông thường, nhiệm vụ của một gia sư là:

▪ Ôn luyện kiến thức đã học trên trường cho học sinh.
▪ Truyền đạt thêm những kiến thức mới mà học sinh chưa biết hoặc chưa nắm rõ.
▪ Hướng dẫn học sinh làm bài và giải bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập.
▪ Hỗ trợ học sinh ôn luyện kiến thức cho những kỳ thi cuối kỳ hoặc cuối cấp.
▪ Xây dựng đề bài mới để củng cố kiến thức cho học sinh.

Gia sư dạy kèm là công việc thời vụ phổ biến

Nên đăng ký dịch vụ cung ứng việc làm trả lương theo ngày không?

Tất nhiên là có! Hiện tại, trên thị trường tồn tại rất nhiều người cần tìm việc nhưng không lựa chọn được công việc phù hợp. Các nhà tuyển dụng cũng rất vất vả trong việc tìm nhân viên làm việc theo ngày. Điều này đã dẫn đến một thực trạng: người lao động không tìm được việc, nhà tuyển dụng lại đau đầu vì thiếu nhân viên.

Vì vậy, dịch vụ cung ứng việc làm đã trở thành “cầu nối” gắn kết nguồn lao động và các đơn vị tuyển dụng để giải quyết thực trạng trên. Với vai trò là trung gian, các đơn vị sẽ tiếp nhận hồ sơ của người lao động cần tìm việc cũng như yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, cá nhân đang cần người lao động vào từng thời điểm khác nhau.

Có nhiều đơn vị cung cấp việc làm trả lương theo ngày uy tín

Tuy nhiên, các bạn trẻ cần tỉnh táo lựa chọn các dịch vụ giới thiệu uy tín, đừng vì cả tin mà đóng tiền cọc hoặc cung cấp thông tin cá nhân tràn lan. Việc làm tuy rất cần thiết nhưng không nên vì thế mà vội vàng, hãy tham khảo nhiều nguồn khác nhau trước khi quyết định ứng tuyển.

Nguồn:  Việc làm 24h

Chia sẻ bài viết này

LIKE PAGE ĐỂ NHẬN VIỆC LÀM MỚI NHẤT