Việc làm Đà Nẵng

Trang chủ » Ẩm thực » Cafe » Trải nghiệm những phong cách cafe độc đáo ở Đà Nẵng

Trải nghiệm những phong cách cafe độc đáo ở Đà Nẵng

Bạn thích bài viết này Hãy chia sẻ cho bạn bè

Chúng ta mất quá nhiều thời gian cho những nỗi lo âu, muộn phiền… và tốn rất nhiều thời gian đi tìm kiếm sự bình yên, thanh thản trong tâm hồn vậy sao không thử một lần sống chậm mà trải nghiệm cuộc sống theo cách của bạn. Thôi thì một sáng đẹp trời, tìm cho mình một quán cafe nhỏ, tận hưởng ly cà phê đậm đà không quá đắng cũng không quá loãng nhạt, mặc trời mưa gió, mặc công việc bộn bề, bình yên về một cõi, cuộc sống nhẹ nhàng trôi….  

1. Cafe thú cưng

Những quán cafe thú cưng đang dường như đã trở thành ngôi nhà chung tập hợp những tín đồ yêu động vật. Cafe thú cưng ở Đà Nẵng tuy không nhiều nhưng quán nào quán nấy đều vô cùng chất và mang một phong cách riêng. Đến những nơi này bạn sẽ được hòa mình vào không gian toàn những em thú cưng đáng yêu, cool ngầu, thỏa thích tỉ tê cùng những “chiến hữu” của mình luận bàn về kinh nghiệm nuôi thú cưng rồi ngân nga hàng giờ đồng hồ tâm sự những “chiến công” lẫy lừng của các cậu mợ, những khoảnh khắc đáng yêu, những kỉ niệm đáng nhớ với chúng… Thật không gì tuyệt vời hơn khi được đắm chìm trong không gian toàn những con vật mình thích và kể những câu chuyện không đầu không cuối với những người cùng chí hướng cùng sở thích đúng không?

Với những ai có tình yêu đặc biệt dành cho những chú cún, nàng mèo thì có thể đến Saito Pet ở đây có có hẳn 2 không gian dành riêng cho chó và mèo nhé. Décor quán cũng hết sức độc đáo với những bức tường vẻ graffiti toàn hình chó, mèo đầy màu sắc đáng yêu. Nếu yêu thích không gian yên bình, xanh mát, ngồi thư giãn bên tách cafe ngắm những đàn cá koi bơi lội tung tăng thì hãy ghé Mộc Miên cafe, Nia cafe, Cloud Garden Coffee…

Xem chi tiết tại đây: Cafe thú cưng

2. Cafe container

Khoát lên mình một lớp áo mới với thiết kế độc đáo nhưng không kém phần sang trọng, tiện ích những chiếc container cũ đã nhanh chóng được hô biến thành những “siêu phẩm” kinh doanh cafe cực hot và đang trở thành xu hướng kinh doanh cafe “hút khách” ở Đà Nẵng.

Những ngày cuối thu se lạnh, ngồi thưởng thức cafe trong những chiếc container được biến tấu xinh xinh, độc đáo là một trải nghiệm thú vị đúng không nào!

Xem chi tiết tại đây: Cafe Container

3. Cafe lên lầu muốn hộc xì dầu

Có những ngày chỉ muốn nép mình ở một góc nào đó hít hà hương cafe nồng nàn, ngắm nhìn phố xá qua ô cửa kính lấm tấm những vết mưa. Bước chân chậm rải lên từng bậc cầu thang, lắng nghe những gia điệu nhè nhẹ, cứ thế từng bước từng bước chẳng cần vội vã … tầng 1, tầng 2, tầng 3…  nếu muốn ngắm thành phố từ trên cao lộng gió thì chọn tầng 4, tầng 5. Đến các quán này bạn phải “vận động” chân tay bởi chỉ có cầu thang bộ thôi không có thang máy mà “phóng” cái vèo đến nơi trong vòng 3 nốt nhạc như những nơi khác đâu nhé!

“Tập thể dục” với cầu thang bộ tuy mệt nhưng một khi đã đến nơi thì thật không phí công chút nào bởi view ở các quán này đẹp miễn chê. Có quán làm nhiều bạn trẻ si mê bởi nghệ thuật tranh tường độc đáo, có nơi không gian mở có thể ngắm cầu Rồng, sông Hàn thơ mộng, có nơi vô cùng yên tĩnh và ấm cúng…. Đến những quán này tha hồ có check in mỏi tay mà không hết góc đẹp nhé!

@hanhhtrann

@boontabi

Xem chi tiết tại đây: Cafe lên lầu muốn hộc xì dầu

4. Cafe sân vườn

Với không gian thoáng mát, khung cảnh thiên nhiên gần gũi, ngập tràn cây xanh những quán cafe sân vườn là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn tìm cảm giác bình yên, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng, hay những lúc muốn “trốn” nhịp sống hối hả, lắm bon chen, trút bỏ mọi âu lo thường ngày thì không đâu hợp bằng những quán này.

FB: Lưu Ngọc Diệp

Đến đây bạn sẽ ngỡ ngàng bởi giữa thành phố tấp nập người xe cũng tồn tại những khu vườn cổ tích thơ mộng, trữ tình có cây có hoa, có những hồ nước với những đàn cá bơi lội tung tăng…. đẹp mơ màng đến như vậy.

@Hanhh trann

FB Lưu Ngọc Diệp

Xem chi tiết tại đây: Cafe sân vườn

5. Cafe shopping

Bạn đã bao giờ tới những quán cafe kết hợp với shop thời trang chưa? Vừa được thưởng thức những đồ uống ngon lành, trong không gian thật tuyệt lại thỏa thích mua sắm những món đồ cực chất, tại sao lại không nhỉ? Dành góc nhỏ cho thời trang, phụ kiện, đồ lưu niệm…, các quán như FM Cafe & Fashion Shop, Art house, Danang Souvenirs & cafe…. trở thành điểm đến thường xuyên của những tín đồ thích mua sắm, làm đẹp.

@today.is.myday

Sự kết hợp hoàn hảo giữa cafe và thời trang, tạo điều kiện cho các bạn nữ vừa có thời gian nhâm nhi món nước yêu thích, vừa có thể thử hay mua sắm những mẫu đầm, váy cùng bạn bè. Và hơn hết đây là không gian “cứu rỗi” cho các chàng trong thời gian dài “đằng đẳng” chờ đợi các nàng chọn lựa váy áo nhé.

@hanhh trann

@kits.92

Xem chi tiết tại đây: Cafe shopping

6. Cafe sách

Đặt chân vào những quán cà phê sách, bạn không chỉ được thưởng thức hương vị đặc biệt của cà phê mà còn được thả hồn mình vào những trang sách mà mình yêu thích. Nếu bạn muốn tạm thời “bỏ trốn” khỏi những bộn bề của cuộc sống thì đây chắc chắn là những địa điểm không thể nào lí tưởng hơn.

Ngoài việc tận hưởng không gian yên bình với những cuốn sách hay, bạn cũng có thể lựa chọn những nơi này để hẹn hò với bè bạn, ôn lại cùng nhau đôi ba câu chuyện thời ấu thơ cũng cực kì thú vị… chỉ nghĩ đến thôi cũng thấy xốn xang trong lòng rồi.

@hanh trann

Xem chi tiết tại đây: Cafe sách

7. Cafe board game

Ngoài không gian đẹp những quán cafe này còn có vô số những trò chơi từ đơn giản đến phức tạp như uno, xếp gạch, cờ cá ngựa, cờ tỷ phú…. tha hồ ngồi giải trí cùng bạn bè cả ngày mà không chán nhé. Board game thì không thể chơi một mình rồi nên nếu ghé đây thì nên lập hội đông đông, càng đông càng vui nhé.

Xem chi tiết tại đây: Cafe board game

8. Cafe thưởng thức nhạc live

Ở Đà Nẵng có khá nhiều quán nhạc live music mỗi quán một phong cách riêng, âm nhạc khác nhau. Nếu thích sự lãng mạn, sâu lắng bạn có thể ghé những quán nhạc acoustic du dương, nhẹ nhàng, ballad trữ tình. Nếu muốn sôi động, bốc lửa thì đến những quán nhạc rock tha hồ hò hét, nhún nhảy phiêu theo theo từng nốt nhạc.

Còn gì tuyệt vời hơn sau những ngày làm việc mệt mỏi có thể được ngồi thả hồn thư giãn bên ly cafe, trò chuyện cùng người mình yêu mến, lắng nghe những ca khúc mình thích. Không chỉ đơn giản là những quán cafe nhạc sống những nơi này còn là địa điểm kết nối những tâm hồn yêu âm nhạc với nhau.

Xem chi tiết tại đây: Cafe thưởng thức nhạc live cực chất

9. Cafe cóc

Chẳng được bày trí cầu kì, chẳng có board game thú vị, cũng không có nhạc live cực chất… chỉ là những quán cafe mộc mạc, đơn sơ, là những chiếc bàn gỗ nhỏ, những chiếc ghế đẩu be bé với kiểu ngồi “xổm” như đang trầm tư suy nghĩ, một vài quán lại dùng ghế để làm thành bàn nhưng sao đến đây là tìm được sự bình yên, con người sao chân chất, gần gũi với nhau đến vậy. Hương cafe thơm nồng, những câu trò chuyện rôm rả, tiếng cười giòn tan…. Có một cách hưởng thụ cafe “rất Đà Nẵng”.

Đến những quán cafe cóc bình dị để cảm nhận thời gian như trôi chậm lại, nép vào góc nào đó nhìn dòng xe qua lại, ngắm đời, ngắm người… Trong đôi mắt ấy toát lên vẻ đẹp bình yên và đầy thơ mộng mà bấy lâu nay mờ chìm trong những nỗi lo toan, bon chen cơm áo gạo tiền thường nhật.

Xem chi tiết tại đây: cafe cóc

Nguồn:
Chia sẻ bài viết này

LIKE PAGE ĐỂ NHẬN VIỆC LÀM MỚI NHẤT