Việc làm Đà Nẵng

Trang chủ » Tin tức » Vì sao bạn không nhận được hồi âm sau khi nộp đơn ứng tuyển?

Vì sao bạn không nhận được hồi âm sau khi nộp đơn ứng tuyển?

Bạn thích bài viết này Hãy chia sẻ cho bạn bè

Bạn đã nộp đơn ứng tuyển vào rất nhiều nơi nhưng đợi mãi vẫn chưa nhận được hồi âm từ nhà tuyển dụng. Vậy nguyên nhân nằm ở đâu?

Bạn không đủ điều kiện là nguyên nhân quan trọng khiến bạn không nhận được hồi âm
Bạn không đủ điều kiện là nguyên nhân quan trọng khiến bạn không nhận được hồi âm

Người Tìm Việc hỏi:
Xin chào, mình là Anh Tú 24 tuổi và đang sống tại Đà Nẵng. Cách đây 2 tháng, mình nghỉ việc tại công ty cũ vì muốn thay đổi môi trường làm việc. Mình đã nộp đơn ứng tuyển vào rất nhiều vị trí nhưng vẫn không nhận được sự hồi âm nào. Website có thể cho mình biết nguyên nhân nằm ở đâu được không? Mình cảm ơn. Anh Tú, Đà Nẵng

Trả lời:
Cảm ơn Anh Tú đã gửi yêu cầu về cho chương trình. Để giải thích cho câu hỏi của bạn, chúng tôi xin đưa ra một số lý do như sau:

1. Bạn không đủ điều kiện
Đây có lẽ là nguyên nhân đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khiến bạn không nhận được tín hiệu từ các công ty ứng tuyển. Nếu nhà tuyển dụng đang tìm kiếm một kỹ sư phần mềm có từ 3 – 5 năm kinh nghiệm và bạn chỉ mới kết thúc kì thực tập thì hiển nhiên bạn sẽ không được chọn. Hầu hết các mô tả công việc đều viết các yêu cầu rất cụ thể. Công ty cũng muốn ứng viên được chọn đáp ứng được những yêu cầu đấy. Vì thế, để tránh làm mất thời gian, bạn nên tìm kiếm những công việc phù hợp với trình độ của mình.

2. Hồ sơ của bạn không chứa các từ khóa cần thiết
Mô tả công việc có chứa các từ khóa cụ thể cho các kỹ năng, yêu cầu mà công ty tìm kiếm ở ứng viên. Đọc kỹ mô tả công việc là một điều cần thiết, nhưng bạn đừng quên đưa những từ khóa quan trọng vào hồ sơ của mình. Hơn nữa, các công ty hiện nay thường sử dụng phần mềm để sàng lọc hồ sơ, loại bỏ một số lượng CV không phù hợp trước khi nhà tuyển dụng tiến hành lựa chọn. Nếu hồ sơ của bạn không chứa những từ khóa đấy, rất có khả năng chúng sẽ bị bỏ qua.

3. Hồ sơ của bạn không được định dạng đúng
Nhiều ứng viên nghĩ rằng những định dạng đặc biệt sẽ làm hồ sơ của mình nổi bật hơn. Nhưng các phần mềm lại không quan tâm đến điều này. Tốt nhất hồ sơ của bạn nên có sự nhất quán trong định dạng ở từng mục cụ thể như Thông tin cơ bản, Trình độ học vấn, Kinh nghiệm làm việc,… Bên cạnh đó, các phần mềm chưa được nâng cấp sẽ không đọc được hết các văn bản có định dạng mới. Do đó, bạn nên lưu CV của mình dưới dạng .doc hoặc PDF thay vì .docx.

4. Hồ sơ của bạn khác với thông tin bạn chia sẻ trên mạng xã hội.
Các tài khoản mạng xã hội cũng là một công cụ tuyệt vời để nhà tuyển dụng tìm hiểu thêm về ứng viên. Do đó, bạn nên đảm bảo thông tin trong hồ sơ phù hợp với những gì bạn đã chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội của mình. Như thế, bạn sẽ tăng được độ tin tưởng đối với nhà tuyển dụng.

Trên đây là 4 nguyên nhân phổ biến khiến nhà tuyển dụng “lắc đầu” với bạn dù chưa tiến hành phỏng vấn. Tìm được một công việc ưng ý là điều không mấy dễ dàng nhưng nếu khắc phục được những nguyên nhân trên, cơ hội để lọt vào vòng trong của bạn là rất lớn.

>> Mời Ứng viên Xem ngay danh sách 1000+ việc làm mới nhất Đà Nẵng tháng 12 tại đây

Nguồn:
Chia sẻ bài viết này

LIKE PAGE ĐỂ NHẬN VIỆC LÀM MỚI NHẤT