Việc làm Đà Nẵng

Trang chủ » Ẩm thực » Món ăn ngon » Thưởng thức tất tần tật hương vị Cố Đô Huế tại đất Đà Thành

Thưởng thức tất tần tật hương vị Cố Đô Huế tại đất Đà Thành

Bạn thích bài viết này Hãy chia sẻ cho bạn bè

Nếu trót thương thầm nhớ trộm các món ăn mang hương vị đặc trưng của Huế mà chưa có cơ hội quay trở lại mảnh đất Cố Đô thì Hàng Me Huế là địa điểm bạn không nên bỏ qua tại Đà Nẵng.

Tọa lạc tại tại vị trí khá “sáng giá” ở thành phố, số 195 đường Trần Phú – con đường du lịch thu hút đông đúc khách địa phương cũng như du khách trong và ngoài nước, Hàng Me Huế với dáng vẻ đơn sơ, mộc mạc với tông màu tím chủ đạo đón tiếp hàng trăm lượt khách mỗi ngày.

Hàng Me Huế

Ẩm thực Huế điển hình và biểu trưng rõ nét cho sự cầu kì của đất Cố Đô, thể hiện từ món ăn đường phố tới món ăn trong các nhà hàng sang trọng. Mọi thứ đều chứa đựng hương vị đặc trưng của Huế nhưng vẫn đảm bảo được các tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”. Và Hàng Me Huế đã thành công trong việc mang điều đó đến với Đà Nẵng với bề dày hơn 10 năm qua của mình.

Khi nói tới món ăn Huế, trước hết phải kể đến các loại bánh như bánh bèo chén, bánh nậm, bánh bột lọc, cơm hến, bún hến, hay đặc biệt hơn là món bún bò Huế – món ăn đã mang ẩm thực Huế nổi danh ở nhiều nơi không chỉ riêng ở Việt Nam mà còn trên thế giới.

Bánh bèo chén tại Hàng Me Huế là món ăn được thực khách yêu thích nhất bởi hương vị rất Huế và chiều lòng được hầu hết những vị khách khó tính nhất. Bánh bèo được làm từ bột gạo đúc trong những chén nhỏ ăn cùng với nhân tôm và da heo chiên giòn. Hương vị tuyệt hảo của chiếc bánh đến từ nhân bánh làm từ tôm tươi xay nhuyễn và nước mắm thì được cô đặc từ vỏ tôm nên cực kì chất lượng, đảm bảo vệ sinh và mang lại hương vị truyền thống của món ăn.

Bánh bèo chén

Bánh nậm và bánh lọc của Hàng Me Huế đều được gói bằng lá dong để lưu giữ được hương vị thuần khiết. Chiếc bánh nậm với bột trắng ngần điểm nhụy tôm thịt cam đỏ lên mặt bằng hình chữ nhật được lát mỏng thanh thoát. Bánh lọc trong suốt với nhân tôm đỏ gạch, vị bánh dẻo dai luôn khiến thực khách ấn tượng.

Bánh lọc

Bánh nậm

Tiếp theo những món bánh danh bất hư truyền của Hàng Me Huế sẽ l�bánh ram ít. Loại bánh này khi ăn ta sẽ cảm nhận được cả vị dẻo của bột nếp, sự đậm đà của nhân tôm thịt của phần bánh ít bên trên, cái giòn rụm của phần bánh ram phía dưới vừa ngon vừa rất lạ miệng.

Bánh ram ít

Cơm hến, bún hến là món ăn không thể nào không nhắc đến khi nói về ẩm thực Huế. Tại Hàng Me Huế, món cơm hến hay bún hến này được trình bày khá đẹp mắt. Món ăn gồm có cơm hoặc bún trộn với hến xào, nước hến, mắm ruốc, tóp mỡ, đậu phộng nguyên hạt, rau thơm, giá đỗ… các nguyên liệu trong bát cơm hay bún hết đều để nguội chỉ trừ nước hến phải được giữ nóng sốt. Khi thưởng thức bạn có thể chan nước hết vào cơm, đối với món bún hến thì nên thưởng thức như vậy sẽ giúp món ăn ngon hơn nhiều. Các món hến tại đây thường ăn với ớt và nêm thật cay thì mới đúng hương vị.

Cơm hến

Món đặc biệt phải kể đến tại đây chính là món bún bò Huế, bún bò Huế mang một hương vị đặc trưng riêng của Hàng Me Huế. Vị ngọt thanh của gia vị cùng với mùi sả, ruốc, nước dùng, thịt luộc ăn kèm với rau thơm, chanh, tiêu, nước mắm…hơn nữa, tô bún bò ở đây còn được ăn cùng với 2 viên chả tôm đậm vị Huế tạo nên sức hấp dẫn tới lạ lùng.

Bún bò Huế

Mùi vị đặc trưng của Cố Đô đã được Hàng Me Huế mang vào Đà Nẵng một cách trọn vẹn nhất qua những món ngon truyền thống của xứ Huế. Hãy đến và thưởng thức hương vị duy nhất này ở Đà Nẵng tại Hàng Me Huế nhé!

Nguồn:
Chia sẻ bài viết này

LIKE PAGE ĐỂ NHẬN VIỆC LÀM MỚI NHẤT