Việc làm Đà Nẵng

Trang chủ » Ẩm thực » Món ăn ngon » 5 món được yêu chuộng nhất Đà Nẵng vào ngày mưa

5 món được yêu chuộng nhất Đà Nẵng vào ngày mưa

Bạn thích bài viết này Hãy chia sẻ cho bạn bè

Những ngày thời tiết ẩm ương, nhiều bạn đến Đà Nẵng thắc mắc nên ăn gì là ngon, là ấm bụng. Sau đây là một số gợi ý về những món được yêu chuộng nhất Đà Nẵng vào ngày mưa.

Bánh xèo Đà Nẵng

Bánh xèo Đà Nẵng
Bánh xèo Đà Nẵng

Chiếc bánh xèo nóng hổi, giòn rộm vô cùng hấp dẫn. Rau sống ăn kèm vừa tươi ngon, vừa đa dạng cũng giúp món ăn được tròn vị và ít ngấy hơn, Vô cùng hợp với những ngày trời mưa tại Đà Nẵng. Đến Đà Nẵng thưởng thức bánh xèo phải kể đến quán bà Dưỡng nổi tiếng nhất nằm trong kiệt đường Hoàng Diệu; quán Xuân trên đường Hải Phòng sát với siêu thị Nguyễn Kim. Mỗi đĩa bánh dao động từ 40.000đ-50.000đ/đĩa.

Một số địa chỉ ăn bánh xèo khác:

Quán Tuyết 42 Nguyễn Công Trứ
Quán Loan 829 Ngô Quyền
Quán dọc đường Phan Tứ bên trường trung cấp Nghề
Quán dọc đường Yên Bái 36,38,40 Yên Bái

Đồ Nướng tại Đà Nẵng

Đồ nướng
Đồ nướng

Người Việt Nam có câu : “Nhất nướng, nhì chiên, tam xào, tứ nấu”. Trên bàn ăn, món nướng xuất hiện bao giờ cũng là tâm điểm của sự chú ‎ý và đương nhiên nó cũng là món hết trước tiên gây “thòm thèm” cho người thưởng thức…Du khách không chỉ thưởng thức những món nướng thơm ngon mà còn khám phá những trải nghiệm ẩm thực Đà Nẵng mới lạ, nơi bạn có thể hít thở khí trời, sum vầy cùng gia đình, bạn bè và tự tay nướng những món nướng mình yêu thích. Những ngày mưa, đây là món được xem là ngon và ấm cúng nhất cho thực khách.

Một số địa chỉ quý khách có thể dừng chân:

Quán Nướng Barbecue 100%
ĐC: 224 Đống Đa, Quận Hải Châu, Đà Nẵng, Việt Nam
ĐT: (0511) 3 899 168
Đặc điểm: Món ăn đa dạng, phong phú. Đặc biệt là món bò nướng, Giá cả bình dân, phục vụ chu đáo
Bia Tô – Lý Tự Trọng
ĐC: 166 Lý Tự Trọng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng, Việt Nam
ĐT: 0935 212 325

Đa phần các món nướng tại đây có không gian dân dã mộc mạc, không gian rộng rãi, thoáng mát, Phục vụ các món ăn đặc sản từ lâm – hải sản cho đến các món ăn dân giã. Phong cách phục vụ chuyên nghiệp.

Món lẫu tại Đà Nẵng

lau-hai-san-ngon-da-nang

Ở Đà Nẵng, ẩm thực rất đa dạng, món lẫu là món được người dân và khách du lịch yêu thích nhất vào những ngày mưa này. Lẫu hải sản, lẫu Bò… nghi ngút khói luôn thu hút nhiều hơn cả…. Đây được xem là những đặc sản vào mùa mưa lạnh này tại Đà Nẵng.

Địa chỉ quán Lấu ngon:

Lô Z1234 Trần Hưng Đạo, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng

Lẩu Cá chình Trưng Nữ Vương (đoạn giao với Núi Thành)
Quán Thu 279 Nguyễn Tri Phương
Quán Sơn Ca 230 Nguyễn Hoàng
Lẩu bò A Trung 267 Núi Thành
Lẩu Dê Cúc Phương 362 Đường 2/9
Lẩu Dê Sáu Hoàng 187 Trần Phú

Ram cuốn cải Đà nẵng

screenshot-11

Ram cuốn cải là một đặc sản nổi tiếng ở Đà Nẵng, một món vừa giòn, vừa nóng hổi, thơm ngon hợp với những ngày trời se lạnh. Nhân ram là một ít miến trộn với thịt và nấm mèo, chiên nóng rồi dọn thêm một ít nộm đu đủ, cà rốt và dưa cùng với một đĩa bánh tráng. Và dĩ nhiên là không thể thiếu rau sống và cải. Thêm 1 chén nước chấm hơi ngọt và cay. Từng chiếc ram cuốn dài tầm một ngón tay với lớp vỏ bánh tráng bò bía thơm, giòn. Cắn một miếng, mùi thơm ngọt của nhân bánh và vị cay cay nồng nồng của cải, như giòn tan nơi đầu lưỡi. Vào những ngày mưa thì ăn món này được xem là tuyệt nhất.

Những địa chỉ bán món ram cuốn cải ngon:

Quán Ram cuốn cải. Địa chỉ: Đường Lê Duẩn, gần cửa hiệu Levi’s, trước trường Tiểu học Trần Cao Vân. 20k/ dĩa . (Bán từ 14h trở đi).
Quán Ram cuốn cải. Địa Chỉ: trong Khu ăn uống chợ cồn. 20k/dĩa (Bán từ 14h – 17h). 

Ốc hút

oc-1

Món ốc hút là món mà rất nhiều du khách khi ghé qua không tiếc thời gian đê thưởng thức hương vị thơm ngon hấp dẫn một cách lạ lùng vì nó mang phong cách rất riêng của người Đà Nẵng. Ốc để làm món ốc hút này có thể dùng đủ loại từ những con ốc gạo nhỏ xíu đến những con ốc bươu to, thịt nhiều và béo ngậy. Giữa trời mưa, trong cơn gió se se, ngồi bên vỉa hè thưởng thức đĩa ốc hút cay nồng, đặm vị và còn nguyên vị ốc ngọt và tươi,…thật sự sẽ là một trải nghiệm thú vị khó lòng diễn tả hết.

Một số quán ốc ngon khác:

Ốc cay Hà Nội 176 Ông Ích Khiêm
Ốc Bé Hiếu  311 Đống Đa
Ốc cay Hà Nội 503 Ngô Quyền
Ốc Kiều 56 Lê Duẩn
Ốc Thuận 60 Lê Duẩn
Ốc My 912 Trần Cao Vân

Nguồn:
Chia sẻ bài viết này

LIKE PAGE ĐỂ NHẬN VIỆC LÀM MỚI NHẤT