Việc làm Đà Nẵng

Trang chủ » Ẩm thực » Món ăn ngon » Bánh tôm Bà Phúc, ngon hơn bởi độ giòn

Bánh tôm Bà Phúc, ngon hơn bởi độ giòn

Bạn thích bài viết này Hãy chia sẻ cho bạn bè

Không thua kém gì so với món “bánh xèo Bà Dưỡng” (như tớ đã từng giới thiệu qua), “bánh tôm Bà Phúc” cũng là một trong những món không nên bỏ qua khi đến với Đà Nẵng, một món ăn mà với cái hương vị nửa hương kinh kì, nửa nồng nàn của xứ Quảng.

Một trong những món ngon tại địa chỉ Nhà hàng Bánh tôm Bà Phúc. Ảnh: H.L
Một trong những món ngon tại địa chỉ Nhà hàng Bánh tôm Bà Phúc. Ảnh: H.L

Quán này nổi tiếng một phần cũng bởi nó được liệt kê vào danh sách 115 thương hiệu đạt chuẩn ATVSTP (an toàn vệ sinh thực phẩm).

Và đến đây “thực khách không chỉ được tự do lựa chọn món ăn theo sở thích mà còn được bà chủ giới thiệu tận tình về món bánh tôm và quan trọng hơn là ăn như thế nào cho đúng cách” <== cái này là do người ta đồn nhau thế thôi nhé, chứ thực tế khi tới đó, bà chủ không rãnh để đến từng bàn mà tận tình giới thiệu về món bánh tôm này đâu ^^

Tuy rằng không được đích thân bà chủ giới thiệu về món bánh này, các bạn cũng sẽ được những người phục vụ giới thiệu về những món ăn ở đấy, mà họ giới thiệu thì cũng không kém phần nhiệt tình đâu ^_^ (còn nếu không muốn làm phiền họ bạn có thể đọc qua cái menu, nó giới thiệu và hướng dẫn khá cụ thể đấy ^^ )

Nếu nói cho vui thì đến đây bạn có thể thưởng thức cả 1 đại gia đình nhà tôm với các kiểu chế biến khác nhau, như bánh tôm, bún tôm chiên dòn và bún chả giò tôm thịt….

Dĩ nhiên chủ đạo vẫn là món bánh tôm, được ăn kèm với các loại rau sống gồm xà lách, rau húng, rau ngò, sợi búp chuối thái mỏng….Và bạn cứ yên tâm rằng họ sẽ bảo đảm các loại rau sẽ an toàn về nguồn gốc, được nhặt sạch, rửa kỹ, trộn lại với nhau. Ngoài rau ra còn có đu đủ, cà rốt xắt sợi trộn đều, ngâm dấm chua ngọt để ăn đỡ thấy ngán. Và bánh ngon không thể thiếu nước chấm rồi, tuy khác hoàn toàn so với nước chấm của món bánh xèo (mà bạn đã từng biết) , thì nước chấm ở đây được pha không kém phần công phu với độ mặn vừa, thêm chút chua ngọt và vị cay của ớt, sắc vàng của tỏi…

Khi cuốn, cần có bánh tráng gạo tráng mỏng, dùng cuốn ngoài chiếc bánh. Muốn chiếc bánh ăn vừa miệng, khi gói không nên gói dày cũng đừng quá mỏng, để khi ăn có thể xuýt xoa cảm nhận hết độ thơm giòn của chiếc bánh.

Riêng món bún tôm chiên giòn và bún chả giò tôm thịt theo tớ thấy cũng không mấy đặc sắc nên không giới thiệu gì nhiều, nhưng nếu được bạn cũng nên thử ăn nó nhé! Cũng nhắc luôn với các bạn, rằng đa phần những món bún ngoài Đà Nẵng thường là sợi nhỏ ^^

Nếu bạn là một thực khách muốn khám phá các món ăn ở Đà Nẵng thì không có lý do gì  lại bỏ qua món bánh tôm này nhỉ?

Và địa chỉ của nó đây :

Bánh Tôm Bà Phúc :
– 464/11 Trưng Nữ Vương – Đà Nẵng
– Lô 36 Triệu Nữ Vương (đối diện sân vận động Chi Lăng)

Nguồn:
Chia sẻ bài viết này

LIKE PAGE ĐỂ NHẬN VIỆC LÀM MỚI NHẤT