Việc làm Đà Nẵng

Trang chủ » Ẩm thực » Món ăn ngon » Cay cay mít trộn cho chiều hè nóng rực

Cay cay mít trộn cho chiều hè nóng rực

Bạn thích bài viết này Hãy chia sẻ cho bạn bè

Biển Đà Nẵng đẹp và đồ ăn ở đây thì cũng ngon không kém. Nếu đi dọc bờ biển, hẳn là được thưởng thức rất nhiều hàng ăn, nào là ốc, bánh mì pate, cá viên chiên nữa… nhưng trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến món gỏi mít non ăn với bánh tráng mà người dân Đà Nẵng gọi là Mít trộn.

Cách làm món này cực dễ. Tên món ăn cũng đủ nói lên tất cả rồi. Chỉ cần kiếm được quả mít non, gọt vỏ  rồi đem luộc chín, sau đó cắt thành sợi và để ráo nước. Tiếp theo là luộc chín da heo và cũng cắt thành sợi y như mít luôn. Đến đây, cơ bản là cũng đã xong rồi. Người bán hàng sẽ trộn đều mít với da heo trước, cho vào một cái thau, rải lên trên là rau răm và lá rau thơm.

1310005361_mit-tron-e1429716933204

Khi nào có khách mua thì người bán hàng mới bắt đầu nêm nếm các loại gia vị vào để trộn gỏi. Bạn nào muốn thêm chút cay nữa thì có thể dặn người bán nhé. Lưu ý là bạn nào muốn ăn da heo trộn riêng cũng có đó. Giá cũng bằng với mít trộn luôn.

images414066_mit

Chỉ cần bỏ khoảng 10k thôi là bạnđã mua được một hộp mít trộn khá to với một chiếc bánh tráng. Mùi thơm thơm của mít thấm đẫm dấm, ớt, xì dầu lẫn với vị dai dai của da heo cộng thêm vị bùi của lạc rang và hành phi nữa chứ.

8-a8

Vừa đi dạo biển, vừa được ăn món trộn thanh thanh, cay cay này thật thú vị biết bao. Gió thổi mát rượi, nghe tiếng bẻ bánh tráng giòn rôm rốp, vui tai. Xúc mít bỏ vào rồi ăn thì còn chi bằng.

Nguồn:
Chia sẻ bài viết này

LIKE PAGE ĐỂ NHẬN VIỆC LÀM MỚI NHẤT