Việc làm Đà Nẵng

Trang chủ » Ẩm thực » Món ăn ngon » Giòn rụm Ram bắp Quảng Ngãi giữa lòng Đà Nẵng

Giòn rụm Ram bắp Quảng Ngãi giữa lòng Đà Nẵng

Bạn thích bài viết này Hãy chia sẻ cho bạn bè

Ram bắp là món ăn không xa lạ với người dân Quảng Ngãi, món ăn khiến người xa quê “bổi hổi bồi hồi” khi thưởng thức những cuộn ram bắp thơm lừng, giòn rụm tan trong miệng, vừa có cái bùi bùi của bắp, mùi thơm của bánh tráng vừa chín tới, để chạnh lòng nhớ quê xa. Đây quả là món ăn khó cưỡng lại với những “tâm hồn thích ăn uống”.

Dĩa ram bắp giòn rụm hấp dẫn
Dĩa ram bắp giòn rụm hấp dẫn

Những năm trở lại đây, muốn thưởng thức món ram bắp “gốc” Quảng Ngãi không còn là chuyện khó tại Đà Nẵng nữa. Và cũng rất nhanh chóng, khi gia nhập với ẩm thực Đà Nẵng, món ram bắp đã đón nhận sự ủng hộ nhiệt tình của người dân nơi đây.

Cách chế biến ram bắp khá đơn giản. Bắp non mọng sữa chỉ cần xước theo từng luống, giã tới khi sền sệt sau đó nêm nếm chút gia vị như hạt nêm, chút muối, tiêu, trộn đều. Dùng bánh tráng đã nhúng mềm, cuộn lại và bỏ lên chảo chiên vàng đến khi dậy mùi thơm. Cũng như các món ram, ram bắp phải ăn lúc nóng hổi thì “đã” nhất.

Rau ăn kèm gồm các loại rau thơm, dưa leo cuộn với bánh tráng chấm nước mắm tỏi ớt chua cay sẽ càng dậy mùi và “đúng điệu”. Nhắc tới món ram nhiều người lo sợ dầu mỡ, nhưng vị ram bắp bùi bùi ăn kèm với rau sống tươi ngon sẽ khiến bạn “ghiền”, ăn hoài mà không ngán.

Ăn hoài chẳng ngán
Ăn hoài chẳng ngán

Ở Đà Nẵng gần 2 năm nay, sinh viên các trường đại học đã quá quen thuộc với quán ram bắp trên đường Thái Nhữ Hộc, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng của chị Hà (xã Bình Nguyên, Bình Sơn) một người gốc Quảng Ngãi chính hiệu.

Hai năm trước, chị Hà rời quê nhà đến với Đà Nẵng chỉ để thăm nuôi các con. Nhưng bản tính của một người nông dân chăm chỉ khiến chị không ngồi yên một chỗ. “Thời gian đầu mới ra Đà Nẵng, tôi nhớ quê nhiều lắm. Vốn rãnh rỗi, thời gian nhớ quê lại càng nhiều. Chỉ mong kiếm việc cho rảnh tay, tôi nghĩ ngay đến làm món ram bắp và bán thử. Khách hàng ban đầu là sinh viên, người dân và đến nay rất nhiều khách du lịch nước ngoài cũng thích món ram bắp của quán”.

Chị Hà cho biết: “Công đoạn gói ram đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo tay, cuộn tròn sao cho ram không bị bung chảy. Mỗi dĩa ram được bán với giá 20 ngàn đồng, bao gồm 17 ram cuốn, 1 dĩa rau sống, 1 dĩa bánh tráng cuốn và 1 chén nước mắm tỏi. Với giá phải chăng, lại chất lượng nên khách đến quán ngày một đông.

Đông đảo khách đến ủng hộ
Đông đảo khách đến ủng hộ

Trước sự ủng hộ của thực khách, chị Hà quyết định mở thêm 2 quán khác (trên đường Phan Tứ, Q.Ngũ Hành Sơn và đường Lê Thanh Nghị, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) rồi để cho các con đứng ra làm chủ.

Từ 16 giờ -22 giờ, các quán ram của chị Hà luôn đông đúc khách, đặc biệt là những ngày cuối tuần, lượng sinh viên đến quán nhiều lúc không còn chỗ để ngồi.

Là món ăn bình dân, dễ làm, ram bắp đã và ngày càng chiếm nhiều cảm tình được ưa chuộng với người dân Đà Nẵng, góp phần bổ sung vào thiên đường ẩm thực đa dạng của nơi đây.

Địa chỉ quán:

133 Lương Nhữ Hộc – Cẩm Lệ

311 Lê Thanh Nghị – Hải Châu

37 Phan Tứ – Ngũ Hành Sơn

An Nhiên

Chia sẻ bài viết này

LIKE PAGE ĐỂ NHẬN VIỆC LÀM MỚI NHẤT